svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชื่นมื่น! "จุติ" เข้ากระทรวง พม.วันแรก ลุยงานทันที

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก ท่ามกลางการต้อนรับของบรรดาข้าราชการ นำทีมโดยปลัดกระทรวง บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จุติ ไกรฤกษ์ ถือฤกษ์เดินทางเข้ากระทรวงวันแรก เวลา 09.08 น. จากนั้นได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เช่น องค์พระประชาบดี / ศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวุฒิไชยเฉลิมลาภ กรมหลวงสิงหวิกรมเกรียงไกร และศาลพระภูมิ โดยมีปลัดกระทรวง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงรอให้การต้อนรับ บรรยากาศสุดชื่นมื่น
จากนั้นนายจุติได้ขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องทำงาน และเข้าประชุมกับข้าราชการระดับสูงของกระทรวง ทันที
นายจุติ เผยถึงความตั้งใจในการทำหน้าที่ว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ หลังจากได้ลงพื้นที่ฟังเสียงประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนตัวก็ตั้งจะใช้ศาสตร์พระราชา คือ "เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา" มาเป็นแนวทางในการทำงาน เพราะเชื่อว่าศาสตร์พระราชาทำให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤติมาหลายครั้งโดยจะใช้เทคโนโลยีมาเป็นกลไกในการทำงานควบคู่ไปด้วย
ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภานั้น นายจุติ บอกว่า งานในส่วนของกระทรวง พม. ก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกของรัฐสภาว่าจะมีประเด็นซักถามเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะตัวคนเดียวไม่สามารถทำให้งานสำเร็จได้ หากไม่ทำงานกันเป็นทีม และส่วนตัวได้ขอความร่วมมือจากข้าราชการทุกคนเพื่อให้ทำงานเป็นทีมที่ดี โดยมีปลัดกระทรวงเป็นผู้นำ
สำหรับปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น และมีการตรวจสอบอย่างครึกโครมในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตเงินอุดหนุนคนไร้ที่พึ่ง ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายจุติ เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยเชื่อมั่นในหัวใจของคนที่ทำความดี
มีรายงานด้วยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. จะเรียกประชุมเพื่อมอบนโยบายการทำงานให้กับข้าราชการฝ่ายต่างๆ ภายในกระทรวงทันที เพื่อเดินหน้าทำงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ส่วนในวันพรุ่งนี้ได้เตรียมลงพื้นที่บ้านพักคนชรา หรือบ้านบางแค เพื่อเข้าฟังรับทราบปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข

logoline