svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชื่นมื่น! "จุติ" เจ้ากระทรวง พม. เข้ารับตำแหน่งวันแรก

22 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ เข้ารับตำแหน่งวันแรกในกระทรวงฯ ท่ามกลางการต้อนรับของปลัดกระทรวงฯ พร้อมด้วยข้าราชการ บุคลากรและเจ้าหน้าที่ในกระทรวง ซึ่งบรรยากาศวันนี้เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. จะนำศาสตร์พระราชา คือการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา มาเป็นหลักในการทำงาน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ารับตำแหน่งวันแรกในเวลา 9.08 น. เมื่อเดินทางไปถึงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เช่น องค์พระประชาบดี ศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวุฒิไชยเฉลิมลาภ กรมหลวงสิงหวิกรมเกรียงไกร และศาลพระภูมิ โดยมีปลัดกระทรวงและข้าราชการประจำกระทรวงให้การต้อนรับ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น 


ชื่นมื่น! "จุติ" เจ้ากระทรวง พม. เข้ารับตำแหน่งวันแรก




จากนั้นนายจุติจะขึ้นไปสัการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในห้องทำงาน และเข้าประชุมกับข้าราชการระดับสูงของกระทรวงนายจุติ เปิดเผยถึงความตั้งใจในการทำหน้าที่ ว่าจะทำอย่างเต็มที่ หลังจากได้ลงพื้นที่ฟังเสียงประชาชนมาอย่างต่อเนื่องซึ่งส่วนตัวก็ตั้งจะใช้ศาสตร์พระราชา คือหลักในการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา มาเป็นแนวทางในการทำงาน เพราะเชื่อว่าศาสตร์พระราชา ทำให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤตมาหลายครั้งโดยจะใช้เทคโนโลยีมาเป็นกลไกในการทำงานควบคู่ไปด้วย 


ชื่นมื่น! "จุติ" เจ้ากระทรวง พม. เข้ารับตำแหน่งวันแรก




ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา นายจุติระบุว่าขึ้นอยู่กับสมาชิกของรัฐสภาว่าจะมีประเด็นซักถามเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะตัวคนเดียวไม่สามารถทำให้งานสำเร็จได้หากไม่ทำงานกันเป็นทีม และส่วนตัวได้ขอความร่วมมือจากคณะทำงานข้าราชการทุกคนเพื่อให้การทำงานเป็นทีมโดยมีปลัดกระทรวงเป็นผู้นำ ส่วนการเตรียมความพร้อมในการทำงาน ส่วนตัวมองว่าตำแหน่งไม่สำคัญเพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งขณะที่ปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะปัญหาโกงเงินคนไร้ที่พึ่ง ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายจุติ เชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยเชื่อมั่นในหัวใจของคนที่ทำความดี โดยหลังจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. จะเรียกประชุมเพื่อมอบนโยบายการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ภายในกระทรวงฯทันที เพื่อเดินหน้าการทำงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ส่วนในวันพรุ่งนี้ก็เตรียมลงพื้นที่บ้านพักคนชรา หรือบ้านบางแค เพื่อเข้าฟังรับทราบปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข

logoline