svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติเผย เซียนพระ เคยพยายามฆ่าตัวตายแล้ว 2 ครั้ง

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวแจงเซียนพระ เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้งทั้งกระโดดสะพานลอย -กินยาฆ่าตัวตาย แต่ญาติช่วยเหลือไว้ทัน ส่วนปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่รู้ที่มาจากแหล่งไหน เบื้องต้นไม่ติดใจสาเหตุการตาย

จากกรณี นายวันชัย ศักดิ์ศรีเจริญยิ่ง อายุ 56 ปี เซียนพระย่านฝั่งธนบุรี ขับรถ จยย.มาจอดบนสะพานข้ามแยกท่าพระ ก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาด .22 ม.ม. ยิงขมับและร่างตกลงมาบนถนนเพชรเกษมขาออก เสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากความเครียดเรื่องหนี้นอกระบบ
ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ ผกก.สน.ท่าพระ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำญาติผู้ตาย ให้การว่า นายวันชัย เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง โดยพยายามกระโดดสะพานลอยจนขาหักมาเมื่อปีที่แล้ว และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้พยายามกินยาตายแต่ทางญาติได้ช่วยเหลือนำตัวไปล้างท้องที่ รพ.ศิริราช ให้การช่วยเหลือไว้ทัน

ญาติเผย เซียนพระ เคยพยายามฆ่าตัวตายแล้ว 2 ครั้ง


พ.ต.อ.เดชา เผยอีกว่า ทั้งนี้จากการสอบปากคำ นางพิมพ์สุดา ศักดิ์ศรีเจริญยิ่ง พี่สาวของผู้ตายให้การว่า น้องชายได้มาขอยืมเงิน 30,000 บาท เพื่อไปใช้หนี้ แต่ไม่ทราบว่าหนี้อะไร แต่เนื่องจากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ธนาคารไม่เปิดทำการ จึงบอกน้องชายไปว่าจะเบิกเงินให้วันจันทร์นี้ ก่อนที่นายวันชัยจะขับรถจยย.ออกไป และสังเกตเห็นว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นายวันชัยมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด จึงเป็นห่วงและโทรศัพท์หา แต่นายวันชัยบอกว่า ต้องการอยู่เพียงลำพัง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวพ.ต.อ.เดชา เปิดเผยอีกว่า อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำญาติเพิ่มเติม เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เนื่องจากผู้ตายเป็นเซียนพระและมีหนี้สินอยู่แล้ว แต่ทางญาติไม่ยืนยันว่าเป็นหนี้นอกระบบหรือไม่ เนื่องจากไม่มีใครทราบว่าผู้ตายติดหนี้จากแหล่งใด ก่อนจะให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline