svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตามหาเด็กอิตาลีหาย ยิ่งหายิ่งงง

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการว่าจ้างจากครอบครัวของเด็กสาวชาวอิตาลีที่หายไปตั้งแต่ปี 2526 เปิดเผยว่า กระดูกที่พบอยู่ในช่องใต้ดิน ใกล้กับสุสานของวาติกัน มีหลายพันชิ้น และคาดว่าน่าจะเป็นของผู้คนมากกว่าสิบคน ซึ่งก็มีทั้งกระดูกของผู้ใหญ่ และไม่ใช่ผู้ใหญ่

เรื่องนี้ทำให้ปริศนาการหายตัวไปของเด็กสาว ที่ถือเป็นกรณีปริศนาที่อยู่มาอย่างยาวนานของอิตาลี ยังคงอยู่ในความอึมครึมต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพราะผู้เชี่ยวชาญบอกว่าต้องใช้เวลานานในการตรวจสอบกระดูกเหล่านี้่
เอ็มมานูเอลล่า ออร์ลานดี วัย 15 ปี ได้หายตัวไปจากอพาร์ตเม้นต์ของครอบครัวในวาติกัน หลังจากที่ออกไปเรียนดนตรี จากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นเธออีกเลย
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางครอบครัวของเธอได้รับเบาะแสจากบุคคลนิรนาม ที่บอกให้ไปค้นหาเธอในหลุมศพสมัยศตวรรษที่ 19 ที่้เป็นของเจ้าหญิงเยอรมัน 2 องค์ แต่เมื่อเปิดเข้าไปภายใน ปรากฏว่า หลุมศพว่างเปล่า ทำให้หลายฝ่ายถึงกับงงว่าศพของเจ้าหญิงหายไปไหน แต่ก็เชื่อกันว่า อาจจะมีการย้ายออกไปที่อื่น ตอนที่มีการบูรณะที่นี่ก่อนหน้านี้
บางคนเชื่อกันว่า การหายตัวไปของเด็กสาววัย 15 ปี เป็นการลักพาตัว ในความพยา ยามที่จะเรียกร้องอิสรภาพให้กับมือปืนชาวตุรกีที่ก่อเหตุยิงโป๊ปจอห์น ปอลที่ 2 ในปี 2524 แต่ไม่มีหลักฐานมารองรับเรื่องนี้

logoline