svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เผย นายกฯสั่งตรงให้ชี้แจงคืบหน้ากัญชารักษาโรค

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่ความคืบหน้าการเดินหน้าหารือในการนำ "กัญชา" มาใช้ในทางการแพทย์กันบ้าง วันนี้มีการประชุมร่วมกันของตัวแทนผู้ที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าพบกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาทางออกเรื่องนี้ ด้านรองนายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ "บิ๊กตู่" สั่งตรงมาว่าให้ทางกระทรวงสาธารณสุข เตรียมข้อมูลชี้แจงเรื่องนี้ เพื่อที่จะผลักดันให้กัญชาสามารถมาใช้ทางการแพทย์ให้ได้เร็วที่สุด

ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ นายเดชา ศิริภัทร พร้อมด้วยด็อกเตอร์ อาทิตย์ อุไรรัตน์  , นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ และนางสาวรสนา โตสิตระกูล เดินทางเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อประชุมหารือความคืบหน้าการนำกัญชามาใช้ในทางการแพทย์ ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว
ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า ปัญหาที่พบตอนนี้ ก็คือ การหาทางออกว่า จะทำอย่างไรไม่ให้ผู้ที่รักษาและผู้ป่วยถูกมองว่าเป็นผู้กระทำผิดเสียกฎหมายเสียเอง นอกจากนี้ ตนยังได้รับคำสั่งตรงจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ขอให้กระทรวงสาธารณสุขให้เร่งเตรียมข้อมูลและการชี้แจงต่างๆในการใช้กัญชาทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นคำสั่งแรกที่นายกรัฐมนตรีสั่งตรงมายังกระทรวงสาธารณสุข โดยให้เร่งให้ดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายภายใน 1 ปี

logoline