svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ร่วมสัมมนาพลังประชารัฐ

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ พรรคพลังประชารัฐ มีกิจกรรมสำคัญ คือ การสัมมนาส.ส.ของพรรคทั้งหมด ที่อำเภอวังน้ำเขียว ก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายสัปดาห์หน้า โดยมีไฮไลท์ที่น่าจับตาคือ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร จะไปร่วมกิจกรรมหรือไม่ ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร จะมาร่วมกิจกรรมสัมมนาส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ แต่มีรายงานข่าวว่า ยังไม่มีการยกเลิกกำหนดการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมสถานที่รับรอง จุดขึ้น-ลง เฮลิคอปเตอร์ รวมถึงทีมรักษาความปลอดภัยไว้เรียบร้อยแล้ว 
ช่วงบ่ายวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยหัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง อุตตม สาวนายน จัดสัมมนา ส.ส.ของพรรคทั้งหมด ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ค.นี้ เพื่อเสริมศักยภาพส.ส. รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในสัปดาห์หน้าด้วย โดยในกิจกรรมสัมมนา จะมีนายอุตตม เป็นประธานเปิดงาน และมีบรรยายพิเศษจาก เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ / รองหัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สุวิทย์ เมษินทรีย์ จากนั้น ช่วงเย็นจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ และรับประทานอาหารเย็นแคมป์ไฟร่วมกัน
โดยรองโฆษกพรรค ธนกร วังบุญคงชนะ  บอกก่อนหน้านี้ว่า พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในการจัดสัมมนาส.ส.ของพรรคในวันนี้ ซึ่งเชื่อว่า การอภิปรายนโยบายของรัฐบาล จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ       นอกจากนี้ ไฮไลท์สำคัญของการสัมมนาที่ถูกจับตาคือการเดินทางเข้าร่วมงานของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งมีรายงานข่าวล่าสุดว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจนจากพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะร่วมกิจกรรมครั้งนี้หรือไม่ แต่ในส่วนของพล.อ.ประวิตร มีความเป็นไปได้สูงว่า จะมาร่วมกิจกรรมด้วย โดยขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจน และในกำหนดการยังคงมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร มาร่วมกิจกรรม เพราะยังไม่มีการยกเลิก ซึ่งเจ้าหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้เตรียมที่พัก และสถานที่รับรองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้มีการประสานงานจุดขึ้น-ลงเฮลิคอปเตอร์ และทีมรักษาความปลอดภัยไว้อีกด้วย

logoline