svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชาธิปัตย์นัดติว ส.ส. ย้ำให้ทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็เตรียมส่ง ส.ส. ร่วมอภิปรายนโยบาย โดยประธาน ส.ส.พรรค องอาจ คร้ามไพบูลย์ ยืนยัน ส.ส. ปชป. จะอภิปรายนโยบายอย่างสร้างสรรค์

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  องอาจ คล้ามไพบูลย์ ในฐานะประธาน ส.ส.  พูดถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา  25-26 ก.ค. ว่า  วันอังคารที่ 23 ก.ค. ได้เชิญ ส.ส. ประชุม  เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายนโยบาย ซึ่งมี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ให้ความสนใจ  ที่จะอภิปรายนโยบายจำนวนมาก พรรคฯจะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม  เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้แสดงบทบาท และย้ำว่า  การแถลงนโยบายของรัฐบาลครั้งนี้ ส.ส. ประชาธิปัตย์ จะอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกันผลักดันให้ประเทศเดินหน้า 
สำหรับแนวทางการอภิปรายนโยบายของ ส.ส. ประชาธิปัตย์ มี 3 แนวทาง คือ นโยบายที่พรรคร่วมรัฐบาลหาเสียงไว้ช่วงเลือกตั้ง ได้ถูกนำมาบรรจุไว้ในนโยบายครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่อย่างไร มีการนำเสนอ มาตรการ การปฏิบัติตามนโยบาย ให้ได้ผลจริงในทางปฏิบัติ   และจะตรวจสอบความเป็นไปได้ของนโยบายทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายหลัก เชื่อมั่นว่า  การอภิปรายนโยบายของ ส.ส. ประชาธิปัตย์อย่างสร้างสรรค์ รอบด้าน จะช่วยทำให้รัฐบาลมีข้อมูลที่ครบถ้วนหลากหลายนำไปใช้กับการบริหารประเทศเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยรวม

logoline