svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กสอ.หนุนเอสเอ็มอีลุยต่างประเทศ

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ช่วยเอสเอ็มอีไทยสร้างโอกาสทางการตลาด และเชื่อมโยงกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ขาย ให้กับผู้ประกอบการ High Value SME ได้ต่อยอดขยายช่องทางตลาดต่างประเทศ

ดร.พลาวุธ วงศ์วิวัฒน์ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการจัดการธุรกิจ กองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรมกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรม SMEHigh Value Networking Forum ที่จัดขึ้นภายในงาน Thailand Industry Expo2019 ว่า ปัจจุบันธุรกินของผู้ประกอบการไทยมีการพัฒนาและส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศโดยกรมฯได้จัดโครงการดังกล่าวเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสายพันธุ์ใหม่ 3 คิด ประกอบด้วย1.คิดข้ามสายพันธุ์หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ 2.คิดแบบเปลี่ยนแปลง และ3.คิดแบบทะลุขีดจำกัด นับเป็นโครงการปีแรกที่ก้าวสู่มิติใหม่อย่างแท้จริงนอกจากนี้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมยังมีโครงการเทรนเดอะโค้ชเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการอีกทาง



"ภายในกิจกรรมบรรยายพิเศษ แนวโน้มอุตสาหกรรมไทยในต่างประเทศการเตรียมตัวลงทุน ร่วมทุนกับต่างประเทศ และยังมีพิธีมอบสิทธิ์ LGLA  ในความร่วมมือการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าส่งเสริมการขายและภาพลักษณ์ของ บริษัท มวยไทยไอกล้า จำกัดซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการโครงการ High Value"  



นายสัมพันธ์ ทองประกาศิต ผู้ประกอบการห้างหุ้นส่วน ลุงแซม จำกัด กล่าวว่า ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไข่เค็มสมุนไพรโดยพัฒนาจากไข่เค็มปกติและนำสมุนไพร อาทิ อัญชัน ขมิ้นมาผสมทำให้เกิดสีสันที่เปลือกและซึมเข้าไปที่เนื้อไข่เมื่อพัฒนาผลิตออกมาแล้วทดลองเป็นที่น่าพอใจ ความเค็มลดลงไข่ขาวเนียนรสชาติกลมกล่อม ได้กลิ่นสมุนไพรโดยขณะนี้ต้องการพัฒนาการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย โดยได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแล้วจะขยายการตลาดออนไลน์ต่อไป

logoline