svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนดังร่วมอาลัยเหยื่อไฟไหม้สตูดิโอที่ญี่ปุ่น

21 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าคนดังและแฟนแอนนิเมชั่น ร่วมแชร์ข้อความให้กำลังใจและให้ความหวัง หลังเกียวโต แอนนิเมชั่น สตูดิโอ ถูกวางเพลิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 33 คน บาดเจ็บ 35 คน

ผู้ที่ส่งข้อความทางทวิตเตอร์ ได้รวมถึง ทิม คุก ซีอีโอของแอ๊ปเปิล ที่บอกว่า เกียวโตแอนนิเมชั่น เป็นบ้านของนักฝันและนักสร้างแอนนิเมชั่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุด การโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นโศกนาฏกรรมที่รับรู้ได้ถึงไกลจากญี่ปุ่น สถานทูตเบลเยียมในญี่ปุ่นได้ใช้รูปการ์ตูนดัง "ตินติน" เป็นตัวแทนไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อญาติของเหยื่อและนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจอย่างที่สุดไปยึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต และอวยพรให้ผู้บาดเจ็บหายโดยเร็ว
เหตุวางเพลิงที่เกียวโต แอนนิเมชั่น สตูดิโอ เมื่อวันพฤหัสบดี ส่งผลให้แฟนแอนนิเมชั่นครอบครัวเหยื่อและชาวญี่ปุ่น พากันโศกเศร้าต่อการสังหารหมู่ที่เลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีผู้เสียชีวิต 33 คน บาดเจ็บ 35 คน ส่วนคนร้ายเป็นชายวัย 41 ปี สื่อท้องถิ่นระบุชื่อว่า ชินจิ อะโอบะ และขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลจากบาดแผลไฟลวกขณะพยายามเผาตัวเอง ซึ่งเขาให้การต่อตำรวจว่า ที่ลงมือเพราะโกรธแค้น ที่สตูดิโอขโมยนิยายของเขาโดยไม่ขออนุญาตอย่างถูกต้อง

logoline