svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอระวี" ลุย "พระราม 2" รับข้อมูลชง "คมนาคม" แก้สร้างถนนล่าช้า

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.62 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณสะพานลอย หน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ถนนพระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่พบนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย

ที่นำชาวบ้านในพื้นที่มายื่นข้อเรียกร้อง โดยนายอภิชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนอยากขอให้ นพ.ระวี ช่วยชาวบ้านในการประสานกับรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม เร่งแก้ปัญหาในการสร้างถนนพระราม 2 แค่ในช่วงระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตรเศษนั้น มีความล่าช้าเป็นอย่างมาก สร้างมาเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งส่งผลทั้งต่อการเดินทางคมนาคม ภาคการท่องเที่ยว ภาคขนส่ง และยังก่อให้เกิดอันตรายอีกด้วย
เช่นเดียวกับกลุ่มประชาชนคนรักถนนพระราม 2 ที่มารวมตัวกันเพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกให้กับ นพ.ระวี โดยข้อความในจดหมายเปิดผนึกเขียนว่า "เราประชาชนผู้อาศัยและสัญจรบนถนนพระราม 2 ยินดีและต้องการเห็นบ้านเมืองของเราเจริญพัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้น ซึ่งถนนพระราม 2 เอง เป็นเส้นทางหลัก และสมควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องพัฒนา เพื่อที่สร้างเศรษฐกิจประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น พวกเรารับทราบว่าจะมีความเดือดร้อน ความยากลำบากในการเดินทาง และเราก็เตรียมตัวเตรียมใจเพื่อที่จะรับสถานการณ์ไว้ในระดับนึงแล้ว
แต่เนื่องจากสภาพปัจจุบันนี้ พวกเราประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมากเกินกว่าที่จะรับไหว สาเหตุจากทั้งด้านความปลอดภัยในการเดินทางและรถติดขัดอย่างหนักบนถนนพระราม 2 ใช้เวลาเดินทางเป็นเวลานานมากเป็นชั่วโมงหรือบางครั้งหลายชั่วโมงที่จะฝ่าการจราจรให้ผ่านไปได้ เกิดความเสียหายทางจิตใจและทาง เศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง พวกเราจึงขอวิงวอนและขอความอนุเคราะห์จากท่านผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ได้เข้ามาช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับประชาชนที่เดือดร้อนในเหตุนี้ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง
ด้านนพ.ระวี กล่าวว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่พระราม 2 ที่ความสำคัญกับพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งตนทราบจากข่าวว่าในวันพรุ่งนี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะลงมาตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น ตนก็จะทำหน้าที่ของผู้แทนประชาชน รับฟังข้อมูลที่ชาวบ้านอยากให้เร่งแก้ไขประสานกับทีมของนายศักดิ์สยามเพิ่มเติม เพื่อให้มีข้อมูลรอบด้าน ปัญหาจะได้ถูกแก้ไขโดยเร่ง ก็ขอให้ความเชื่อมั่นว่า ไม่ใช่ลงพื้นที่มาฟังแล้วเงียบหายอย่างแน่นอน

logoline