svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขายออกแล้ว! ที่ดินครอบครัวแพรวา

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ

แต่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมา 9 ปี และศาลได้มีคำพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหายกับญาติเหยื่อทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท แต่ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุยังไม่มีการชดเชยให้แต่อย่างใด จนกระทั่งมารดาของ น.ส.แพรวา ได้ออกมาระบุว่า จะทำการขายที่ดินในพื้นที่ อ.ปรานบุรี และอ.สามร้อยยอด จำนวน 21 ไร่ พร้อมกับบ้านพักในเมืองทองธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นต่อมา รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เสนอ 3 แนวทาง ช่วยครอบครัว น.ส.แพรวา เพื่อหาเงินมาเยียวยาเหยื่อ โดยให้นำโฉนดที่ดินมาเป็นหลักทรัพย์ หาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ หรือ นำที่ดินเข้าสู่ขั้นตอนกรมบังคับคดี ขายทอดตลาด มั่นใจ  6 เดือนได้เงินเยียวยานายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่นางลัดดาวัลย์ อรุณวงศ์ มารดาของ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดินณ อยุธยา ระบุว่าไม่มีเงินสดพียงพอ กว่า 40 ล้านบาท ที่จะนำมาจ่ายเยียวยาเหยื่อตามคำสั่งศาล มีแต่โฉนดที่ดินที่ประจวบคีรีขันธ์ และ ที่เมืองทองธานี นนทบุรี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท พร้อมเสนอขอให้กระทรวงยุติธรรมนำเงินกองทุนยุติธรรมจ่ายเยียวยาไปก่อน แล้วเมื่อขายที่ดินได้จะนำมาจ่ายคืนเบื้องต้นนายธวัชชัย ได้ยื่นข้อเสนอให้กับครอบครัว ของ น.ส.แพรวา เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้เสียหาย หากมีความตั้งใจตามที่ออกมาระบุ โดยยื่นทางเลือกให้ 3 แนวทาง 1. ให้นำเงินหรือโฉนดที่ดินที่จะขาย มาให้ไว้กับกระทรวงยุติธรรม ซึ่งกระทรวงก็ยินดีจะรับไว้พิจารณา ซึ่งในความเป็นจริงไม่มีหน้าที่เก็บหลักทรัพย์ของใครไว้ แต่เพื่อความสบายใจของผู้เสียหาย
2.จะหาสถาบันการเงิน มาให้ปล่อยเงินกู้ และนำทรัพย์สินมาเป็นหลักทรัพย์ไว้ในการค้ำประกันไว้ทางกระทรวงจะหาแหล่งดอกเบี้ยที่ถูกให้ ซึ่งทางกระทรวง มีธนาคารที่เป็นพันธมิตรอยู่และ 3 เอาที่ดินเข้าสู่ขั้นตอนของกรมบังคับคดี ซึ่งหากมีความประสงค์จะขายที่ดินขายทรัพย์สินอยู่แล้ว ก็นำเอาเข้ากรมบังคับคดีเพื่อขายทอดตลาด โดยการขายทอดตลาดมีที่ดินหลายแปลง ที่เคยขายได้มาก ราคาสูงกว่าราคาที่นำไปขายเอง หากเลือกวิธีที่ 3 จะใช้ระยะเวลาเร็วสุด 6 เดือน ช้าสุดไม่เกิน 1 ปี สำหรับกรณีนี้

ล่าสุด นายหน้าขายที่ดินให้ครอบครัว "แพรวา" ยืนยันที่ดินขายไม่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ซื้อขายได้ ยอมรับมีนักการเมืองและนักธุรกิจติดต่อขอซื้อแล้วบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ขายที่ดินให้ครอบครัว "แพรวา" ยืนยันว่า ที่ดินขายได้แค่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด พร้อมยอมรับมีนักการเมืองและนักธุรกิจติดต่อขอซื้อที่ดินกับ นางลัดดาวัลย์ อรุณวงศ์ แม่ของแพรวา โดยตรง

ขายออกแล้ว! ที่ดินครอบครัวแพรวา


โดยทาง นางลัดดาวัลย์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งเมื่อ 2 วันก่อน ว่ามีผู้ติดต่อขอซื้อที่ดินแล้ว แต่รายละเอียดอื่นๆ ไม่ทราบ 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าที่ดิน 21 ไร่ ของครอบครัว "น.ส.แพรวา" ตั้งอยู่ใกล้เขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอดจะเป็นพื้นที่ทับซ้อนกับพื้นที่อุทยานหรือไม่ ตัวแทนขายที่ดินของครอบครัวแพรวา ยืนยันว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวซื้อขายถูกต้อง และมีสำเนาเอกสารที่ดินชัดเจน หากไม่ถูกต้องทางบริษัทคงไม่กล้าเป็นตัวแทนประกาศขายอย่างแน่นอน

logoline