svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แอปเปิ้ล....เปิดตัว "อิโมจิ" ตัวใหม่ครอบคุมผู้พิการ

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องจากวันนี้ 17 ก.ค.เป็นวันอิโมจิโลก แอปเปิ้ลร่วมเฉลิมฉลองด้วยการเปิดตัวอิโมจิชุดใหม่เพื่อสะท้อนความหลากหลายในสังคม โดยเพิ่มรูปใหม่ที่เกี่ยวข้องกับผู้พิการ เช่น คนนั่งรถเข็น สุนัขนำทาง และเครื่องช่วยฟัง

อิโมจิใหม่ทั้ง 20 แบบจากทั้งหมด 59 แบบที่แอปเปิ้ลเปิดตัวในวันนี้ โดยโฆษกของแอปเปิ้ลเปิดเผยว่า การเฉลิมฉลองความหลากหลายทุกรูปแบบเป็นส่วนหนึ่งของค่านิยมที่แอปเปิ้ลยึดถือ และอิโมจิเซ็ตใหม่นี้จะช่วยเติมเต็มตัวเลือกบนคีย์บอร์ดได้ปีนี้แอปเปิ้ลได้เพิ่มภาพอิโมจิที่เกี่ยวกับผู้พิการ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงนั่งรถเข็น ผู้หญิงและผู้ชายเดินด้วยไม้เท้า สุนัขนำทาง หูพร้อมเครื่องช่วยฟัง ผู้หญิงและผู้ชายชี้นิ้วที่หูเพื่อบอกว่าหูหนวก แขนเทียมและขาเทียม นอกจากนี้ยังมีอิโมจิรูปคนจับมือกัน ซึ่งเป็นตัวแทนของคู่รักและความสัมพันธ์

แอปเปิ้ล....เปิดตัว "อิโมจิ" ตัวใหม่ครอบคุมผู้พิการ


โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกจับคู่สีผิวและเพศได้ถึง 75 แบบ นอกจากนี้ยังมีภาพสไมลีย์กำลังหาว ตัวสล็อต สกังก์ นกฟลามิงโกลิงอุรังอุตัง กระเทียม วาฟเฟิล เนย คนกระโดดร่มชูชีพ ลูกดิ่งโยโย่ เสื้อชูชีพ ชุดว่ายน้ำ และว่าวอิโมจิเหล่านี้ผ่านการอนุมัติจากองค์กรที่รับผิดชอบ คือ Unicode Consortium และแอปเปิ้ลจะทยอยประกาศอิโมจิแบบใหม่ที่เหลือ โดยจะเริ่มให้ดาวน์โหลดใช้งานได้ภายในปลายปีนี้

logoline