svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เสื้อผ้า-แฟชั่น" ครองแชมป์ช็อปออนไลน์มากสุด

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีที่ผ่านมาไทยมีมูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซ สูงถึง 3.2 ล้านล้านบาท ซึ่งจากผลสำรวจพบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 8-10% ต่อปี โดยสัดส่วนมูลค่าของตลาดอี-คอมเมิร์ซนั้นคิดเป็น 2-3% หรือราว 2-3 แสนล้านของภาพรวมตลาดค้าปลีกไทย ที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ธนิดา ซุยวัฒนา เผยว่า ภาพรวมตลาดอี-คอมเมิร์ซยังโตด้วยตัวเลข 2 หลัก และยังคงเติบโตได้อีก เช่นเดียวกับภาพรวมธุรกิจของลาซาด้า ประเทศไทย ที่ในช่วงครึ่งปี 2562 นั้นมีจำนวนผู้ค้าเพิ่มขึ้น 68.3% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งร้านค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้ากว่า 90% นั้นเป็นร้านของคนไทย ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในแง่ของยอดขายรวมยังคงเป็นโทรศัพท์มือถือ สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่มีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นอันดับ 3 ของโลก และ 71% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตนั้นมีการซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์

"เสื้อผ้า-แฟชั่น" ครองแชมป์ช็อปออนไลน์มากสุด


ขณะที่สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิงยังคงเป็นสินค้ายอดนิยมอันดับ 1 ที่มีจำนวนการสั่งซื้อมากที่สุด กลุ่มลูกค้าหลักของลาซาด้าคือกลุ่มคนในช่วงอายุ 18-29 ปี ซึ่งเมืองที่มีการเติบโตมากที่สุดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา คือ นราธิวาส, ยะลา,สระแก้วโดยระยะเวลาที่คนมีการซื้อสินค้ามากที่สุดคือช่วง 10-11 โมง เพราะเป็นช่วงแฟลชเซลรอบแรกในแต่ละวันของลาซาด้า ระยะเวลาเฉลี่ยที่ผู้ ใช้อยู่บนแพลตฟอร์มคือ 10.3 นาที เพิ่มขึ้นจากฟีเจอร์ช็อปเปอร์เทนเมนต์ ที่เข้ามาให้บริการ

logoline