svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมายบังคับคดีถึงพ่อ "แพรวา" พร้อมเดินหน้าจัดการตามกฎหมาย

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมายบังคับคดีถึงพ่อแพรวา 9 ศพแล้ว "รองปลัดกระทรวงยุติธรรม" แนะ 2 ฝ่ายหารือ พร้อมแนะนำหลักทรัพย์ไม่ติดจำนองเข้าขั้นตอนบังคับคดี จะทำให้ขั้นตอนการขายทอดตลาดเร็วขึ้น

ความคืบหน้าคดีแพรวา 9 ศพ ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีว่า ได้ส่งหมายบังคับคดีไปยัง พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดา น.ส.แพรวาแล้ว เพื่อให้ทราบขั้นตอนตามกฎหมาย หลังจากนี้จะเข้ากระบวนการบังคับคดี

ส่วนจำเลยชายหนุ่มที่นำรถยนต์ไปให้แพรวาใช้ นายธวัชชัย กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าได้รับหมายบังคับคดีแล้วหรือไม่  ส่วนการประกาศขายที่ดินปราณบุรี-สามร้อยยอด จำนวน 21 ไร่ และที่ดินย่านเมืองทองธานี 300 ตารางวา เพื่อนำเงินมาจ่ายให้กับครอบครัวและญาติผู้เสียหายทั้ง 9 รายนั้น ขอแนะนำให้ทางครอบครัวของแพรวา ตั้งทนายความขึ้นมาเพื่อนัดแนะและหารือกับทั้งโจทก์ พร้อมนำหลักทรัพย์ หรือโฉนดที่ดินที่ไม่ติดภาระจำยอม หรือติดธุรกรรมใดๆ มายื่นให้กรมบังคับคดี เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการบังคับคดี จะทำให้การขายทอดตลาดเร็วขึ้น

ส่วนนางลัดดาวัลย์ แม่ของแพรวา ประกาศขายทีดินที่ 21 ไร่ บ้านพุใหญ่ อ.สามร้อยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบสภาพที่ดินเป็นพื้นที่ว่างเปล่า มีปลูกมะพร้าวและมะม่วงไว้บ้าง ทิศใต้มองเห็นภูเขา และทิศตะวันตกใกล้กับเขาสามร้อยยอด มีถนนผ่านทั้งสองด้าน คนเฝ้าที่ดินให้ข้อมูลว่า  ที่ดินแปลงนี้เจ้าของที่ดินให้ดูแลมานานหลายปี และเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เจ้าของให้สั่งให้ไปทำป้ายไวนิลประกาศขาย แต่ยังไม่มีใครซื้อ 

logoline