svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนาธร....ลั่นไม่คิดหนี พร้อมสู้ทุกคดี ยืนยันไม่ได้ขายชาติ

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ชี้แจง เหตุผลในการเดินทางไปต่างประเทศ ยืนยันไม่เคยคิดหลบหนี พร้อมต่อสู้ทุกคดีที่ถูกกล่าวหา และปฏิเสธ ไม่ใช่คนขายชาติ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กลับจากการทัวร์ยุโรป ก็เปิดแถลงชี้แจงเหตุผลในการเดินทางว่า การไปครั้งนี้พบกับองค์กรที่สนับสนุนประชาธิปไตยทั้งหมด 7 องค์กร พบเจ้าหน้าที่ระดับสูง 4 ประเทศ ไปบรรยายเวทีสาธารณะเกี่ยวกับทิศทางของพรรคอนาคใหม่ แล้วจากการไปเยือนกลุ่มองค์กร หรือ สื่อมวลชนทั่วโลกนี้เพื่อชี้แจงสถานการณ์การในไทย ไปเพื่อศึกษาการเรียนรู้เชิงเศรษฐกิจ และข้อสุดท้ายไปดูการพัฒนาเมือง ทุกฝ่ายสะท้อนถึงความห่วงใยสถานการณ์ของประเทศไทย อยากเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย และนับถือในหลักการสิทธิมนุษยชนสากล ส่วนกระแสข่าว โจมตี "หนี" ออกนอกประเทศ คุณธนาธรย้ำ ไม่คิดหลบหนี และพร้อมเผชิญกับคดีความทุกคดี

ส่วนประเด็นมีการกล่าวหาเรื่องการเดินสายขายชาติ ธนาธรย้ำว่า สำหรับพรรคอนาคตใหม่ ชาติ คือ ประชาชน ไม่ใช่รัฐบาล และไม่ใช่ความมั่นคงของ คสช. เมื่อไปพบปะรัฐบาลต่างประเทศ ก็พูดคุยกัน ว่า อยากให้ประเทศดีขี้น ฝ่ายที่กล่าวหาต่างหาก ที่ทำลายและขายชาติและเชื่อด้วยว่า แม้ คสช. จะยุติบทบาทไปแล้ว แต่ระบอบของ คสช. ยังอยู่ในรูปแบบรัฐธรรมนูญ ถ้าไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ การเดินทางไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้

ยืนยันทุกฝ่ายสะท้อนถึงความห่วงใยสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทย คือ อยากเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย และนับถือในหลักการสิทธิมนุษยชนสากล

logoline