svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลจบดีลตั้ง "นิชิโนะ" คุมช้างศึกชุดใหญ่และ U23

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อากิระ นิชิโนะ วัย 64 ปี อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสื่อมวลชนญี่ปุ่น ต่อการเข้ามารับงานคุมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้แถลงข่าว เปิดตัว อากิระ นิชิโนะ วัย 64 ปี อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ที่จะมาทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยในงานเปิดตัวดังกล่าว มีนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ร่วมด้วย

ทั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ มีประสบการณ์กับทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้ฝึกสอน โดยผลงานในการคุมทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ คือ พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย สำหรับภารกิจแรกของ นิชิโนะ คือการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ด้วยการพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ซึ่งจะเตะกัน 5 กันยายน ที่ไทย
โดย อากิระ นิชิโนะ ผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "ในวันนี้ ผมขอประกาศว่า ผมได้รับการเชิญจาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี""ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ผมได้ไปดูว่าทีมไทยเล่นเป็นยังไง จากการที่ได้เจอท่านนายกสมาคมฯ ก็รับทราบดีว่า ทางสมาคมฯ เองก็มีโครงสร้างใหม่ๆ และนายกฯ ก็มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นจริงจังที่จะพัฒนาทีม มันเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของผม ก็ขอบคุณทางสมาคมฯ ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมันในการพัฒนาฟุตบอล และให้โอกาสผม"

logoline