svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอ.พี.ฮอนด้าตั้งเป้าคว้าแชมป์ "จักรยานยนต์มาราธอน" ที่ญี่ปุ่น

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประกาศส่งทีมนักบิด 2 ล้อ สู้ศึกจักรยานยนต์มาราธอน 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะดวลความโหด 27 กรกฏาคมนี้ ตั้งเป้าก้าวไปถึงการเป็นแชมป์

ที่ร้านอาหารเพลิน ถนนวิภาวดี รังสิต กรุงเทพฯ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในนามของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้แถลงความพร้อมในการส่งทีมแข่งจักรยานยนต์เข้าแข่งขันรายการ "ซูซูกะ โฟร์เฮาเออร์ เอ็นดูรานซ์เรซ" การขับรถแบบมาราธอน ตลอด 4 ชั่วโมง ซึ่งจะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 27 กรกฏาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

เอ.พี.ฮอนด้าตั้งเป้าคว้าแชมป์ "จักรยานยนต์มาราธอน" ที่ญี่ปุ่น


ทีมแข่งของไทยประกอบด้วย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช มือ 1 "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ มือ 2 และ "บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ มือสำรอง ซึ่งนอกจาก ทั้ง 3 รายแเล้ว ยังมีทีมช่าง และทีมบริหาร ที่เป็นคนไทยทั้งหมด ร่วมทำภารกิจสำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมแข่งรายการนี้ มาตลอด 2 ปีและประสบความสำเร็จกับการทำผลงาน ส่วนในปีนี้ ปีที่ 3 ตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์ การแข่งขันแบบเอ็นดูรานซ์ คือการขับสลับ ระหว่างมือ 1 กับมือ 2 ตลอด 4 ชั่วโมง ใช้รถขนาด 600 ซี ซี เน้นไปที่จำนวนรอบ ในระยะเวลา 4 ชั่วโมง ทีมที่สามารถทำรอบได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

logoline