svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เมื่อการโม้ของ "ธนาธร" ถูกจับได้

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านั้นตอนธนาธรและช่อกำลังเดินสายไปยุโรปและอเมริกา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้โพสท์ข้อความในทวิตเตอร์ โดยถ่ายรูปหน้าห้องทำงานของ ส.ส. ในอเมริกา ซึ่งมีคำพูดแปะหน้าห้องว่า "Welcome, Please Come In" (ยินดีต้อนรับ โปรดเข้ามาด้านใน)

พอมาวันนี้ ส.ว.สมชาย แสวงการได้เขียนโพสท์อธิบายเรื่องดังกล่าวซึ่ง #ฉีกหน้าธนาธรอย่างเละเทะ ดังนี้

เมื่อการโม้ของ "ธนาธร" ถูกจับได้


1. อาคารรัฐสภาและทำเนียบบางส่วนของอเมริกา คนทั่วไปก็เข้าเยี่ยมชมอาคารได้เหมือนกับที่อื่นๆ ทั่วโลก แต่ต้องมาลงเวลา มีการต่อคิว ตรวจเอกสาร และผ่านด่านระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด .2. การเข้าไปในอาคารรัฐสภาในฐานะนักท่องเที่ยว สามารถเข้าไปเยี่ยมชมอาคาร แล้วเที่ยวถ่ายรูปหน้าสองทำงานผู้แทน แล้วก็เอาไปโม้ตามโซเชียลมีเดียได้ทั่วไป .3. ส่วนการเข้าพบกับ ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งต้องมีการนัดหมายและประเด็นหารือกับเลขาฯ ของ ส.ส. หรือ ส.ว.เหล่านั้นก่อน เพราะคนเหล่านี้มีตารางการทำงานที่ชัดเจน และต้องมีการนัดหมาย .4. พร้อมกันนั้น ส.ว.สมชาย แสวงการ ยังแสดงประสบการณ์จริงในการทำงานที่ได้เข้าหารือกับ ส.ส.และ ส.ว.ของอเมริกามาหลายครั้งแล้ว
เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเข้าพบกับ ส.ส. หรือ ส.ว. ของอเมริกา จริงแล้วมีธรรมเนียมอย่างไร ไม่ใช่เห็นว่า เขาแปะป้ายเชิญ "Welcome" ไว้หน้าห้อง แล้วจะทะเล่อทะเล่าเข้าไปในห้องเขาตอนไหนก็ได้
#หมายเหตุ
จริงๆ เรื่องนี้มันเป็นเรื่อง "common sense" หรือ "สามัญสำนึกทั่วไป" นะครับ เพราะห้องพักครู ห้องทำงานในออฟฟิศ ผู้บริหาร หรือห้องน้ำก็แปะป้าย "Welcome" ไว้แบบนี้ทั้งนั้นแหละ
------------------------

เมื่อการโม้ของ "ธนาธร" ถูกจับได้


ขอทิ้งท้ายไว้ด้วยคอมเมนต์ของบุคคลท่านหนึ่งในโพสท์นี้ว่า...
"ผมอยู่อเมริกามา 40 กว่าปี ไม่เคยเห็นนักการเมือง 'ใส่อะไรก็ได้' หรือ 'เสื้อยืด กางเกงบอล รองเท้าแตะ'
เวลาเข้าสภาจะแต่ง Business attire คือ ผู้ชายใส่ business suit ผู้หญิงใส่ business suit/dress ไม่ว่าจะเป็น Congress (ระดับประเทศ) State Capitol (ระดับรัฐ) City Council/County House (ระดับท้องถิ่น)
เวลาออกนอกสถานที่จะแต่งแบบ business casual ทั้งนี้และทั้งนั้นเพื่อให้เกียรติ สถานที่ ตำแหน่ง ผู้คนที่มาพบปะ"

เมื่อการโม้ของ "ธนาธร" ถูกจับได้

logoline