svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อียู ร่วมยินดี "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหภาพยุโรป (อียู) ส่งสารแสดงความยินดีต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย ในวันนี้ (19 ก.ค.) โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า "ในนามสหภาพยุโรป เราขอแสดงความยินดีกับท่าน เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรไทยและสามารถตั้งคณะรัฐบาลได้เป็นผลสำเร็จ"

พร้อมทั้งระบุว่า "ราชอาณาจักรไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญของสหภาพยุโรป ทั้งระดับทวิภาคี และอาเซียน รวมทั้งระดับพหุภาคีต่าง ๆ สหภาพยุโรปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานกับท่าน และรัฐบาลของท่านอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างกัน เพื่อประโยชน์แห่งประชาคมโลกที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานและกติกาใหม่ และเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยและระบบการค้าเสรีที่เป็นธรรม ตลอดจนสนับสนุนสิทธิมนุษยชน เราขออวยพรให้ท่านประสบแต่ความสำเร็จ"

อียู ร่วมยินดี "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ


จดหมายฉบับนี้ลงนามโดยนายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป
สารแสดงความยินดีจากอียู มีขึ้นหลังจากเมื่อวันพุธ (17 ก.ค.) นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ ส่งสารแสดงความยินดีกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย พร้อมระบุว่า สหรัฐเฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลไทยชุดใหม่ เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีของการเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนในระดับทวิภาคีให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
ดังเช่นความร่วมมือที่ยาวนานและแน่นแฟ้นตลอดระยะเวลานานกว่า 2 ศตวรรษที่ผ่านมา และสหรัฐสนับสนุนความโปร่งใส ตลอดจนธรรมาธิบาลที่ดีในการปกครอง และยึดมั่นหลักการดังกล่าวในการร่วมงานกับรัฐบาลและชาวไทยสืบต่อไป

อียู ร่วมยินดี "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

logoline