svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตามจับเมียวางแผนซิ่งจยย.พาผัวค้ายาหนีการจับกุม

20 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมสองผัวเมีย หลังเมียก่อเหตุวางแผนช่วยผัวที่ถูกจับกุมตัวข้อหาค้ายาเสพติด หลบหนีจากการจับกุมของตำรวจ

วันที่ 19 ก.ค.ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช  ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน  เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.ณัฐพงษ์  เกิดเอี่ยม รองผกก. พ.ต.ต.จักรี  กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายเพชร หูกขุนทด อายุ 25 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ จ.56/2562  ลงวันที่ 2 พฤษภาคม ข้อหา "ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาและมียาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติด และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย" และ น.ส.ลลิตา  คงสวัสดิ์ อายุ 20 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ จ.62/2562  ลงวันที่ 24 พฤษภาคม ข้อหา"ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องรับโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 2/91 ซ.สะแกงาม 30 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. 

ตามจับเมียวางแผนซิ่งจยย.พาผัวค้ายาหนีการจับกุม

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากสภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ที่หลบหนีการถูกคุมขังของตำรวจด่านขุนทด โดยเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา นายเพชร ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 124 เม็ด ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวในชั้นจับกุมอยู่ที่ สภ.ด่านขุนทด นั้น ได้มี น.ส.ลลิตา ภรรยาของนายเพชร เข้ามาขอเยี่ยมตามปกติ ระหว่างนั้น น.ส.ลลิตาได้แอบส่งสัญญาณว่าเตรียมการณ์วางแผนเพื่อจะพานายเพชรให้หลบหนีการควบคุมตัว

ตามจับเมียวางแผนซิ่งจยย.พาผัวค้ายาหนีการจับกุม

พ.ต.อ.แมน กล่าวต่อว่า ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 1 พ.ค.ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังนำตัวนายเพชร ส่งให้พนักงานสอบสวน ระหว่างนั้นนายเพชรได้ส่งสัญญาณให้ น.ส.ลลิตาไปเตรียมรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้นอกโรงพัก เมื่อได้จังหวะและสบโอกาส นายเพชรก็รีบวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่น.ส.ลลิตาที่จอดไว้แล้วตามแผน จากนั้นทั้งคู่ก็ขับหลบหนีหายไป ก่อนที่จะตามจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นสอบสวน นายเพชรและ น.ส.ลลิตาให้การรับสารภาพ โดยน.ส.ลลิตารับว่า ตนอยู่กินกับนายเพชร มาเป็นเวลา 5 ปีและมีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งตนรู้สึกรักนายเพชรมาก อยากให้อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว หากนายเพชรถูกจับ ลูกก็ต้องไปภาระกับญาติๆ จึงตัดสินใจวางแผนที่จะพาสามีหลบหนีดังกล่าว  หลังการสอบสวนจึงนำตัวส่ง สภ.ด่านขุนทด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตามจับเมียวางแผนซิ่งจยย.พาผัวค้ายาหนีการจับกุม

logoline