svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มไลฟ์สดขายเสื้อผ้าปลอมบนเฟซบุ๊ค

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการทลายร้านค้าออนไลน์จำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ดัง สามารถยึดสินค้า รวม 43 รายการ จำนวน 12,086 ชิ้น มูลค่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ผอ.ผอ.ศปอส.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรอง ผอ.ศปอส.ตร. แถลงผลการทลายร้านค้าออนไลน์จำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ที่มี นายพรต คนขยัน อายุ24 ปี เป็นเจ้าของและสามารถยึดสินค้า รวม 43 รายการ จำนวน 12,086 ชิ้น มูลค่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่หมู่บ้านคาซาซิตี้ ย่านดอนเมือง เมื่อวันที่11 ก.ค. ที่ผ่านมา
พล.อ.อ.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีร้านค้าเสื้อผ้า ลักลอบจำหน่ายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าผ่านสื่อออนไลน์ จึงสั่งการให้สืบสวนขยายผลและติดตาม พบว่ามีร้านค้าที่ใช้เฟซบุ๊คชื่อบัญชี "บ้านเสื้อผ้าLive" ย่านดอนเมือง จึงขอหมายค้นและตรวจค้นบ้านเลขที่311/11 ภายในหมู่บ้านคาซ่าซิตี้ ซอยเทิดราชัน33 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. พบนายพรต จากการตรวจค้นพบขอกลางเป็นเสื้อผ้ายี่ห้อ อาดิดาส ไนกี้ กชชี ชาเนล พูม่า ซีเค พราด้า รวม 43 รายการ จำนวนของกลางจำนวนมาก จึงทำการจับกุมนายพรต และแจ้งข้อกล่าวหา "จำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของผู้ที่จดทะเบียนไว้ในราชการณาจักร" ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า

logoline