svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์นำทัพกลุ่นชิ้นส่วนยานยนต์บุกการาจี

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พาณิชย์" นำทัพผู้ประกอบการสินค้ากลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องสำอาง ความงาม สุขภาพและผลิตภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้าน และสินค้าแฟชั่น รวม 23 ราย เข้าร่วมงาน Top Thai Brands 2019 ที่เมืองการาจี มั่นใจช่วยสร้างโอกาสในการค้าขาย และผลักดันสินค้าไทยเจาะเข้าสู่ตลาดปากีสถานได้เพิ่มขึ้น

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่ากรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีกำหนดนำคณะผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์เครื่องสำอาง ความงาม สุขภาพและผลิตภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ภายในบ้านและสินค้าแฟชั่น รวม 23 ราย เดินทางไปจัดแสดงสินค้าในงาน Top Thai Brands 2019ณ เมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ระหว่างวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2562เพื่อหาลู่ทางในการเปิดตลาดสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดปากีสถาน

"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมั่นใจว่าในการนำคณะผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดปากีสถานเพิ่มมากขึ้นและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถหาลู่ทางในขยายธุรกิจมีโอกาสได้พบปะหารือกับบริษัทที่เป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และช่วยผลักดันให้ไทยส่งออกสินค้าเข้าสู่ตลาดปากีสถานได้เพิ่มมากขึ้น"





นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าวว่าตลาดปากีสถานเป็นหนึ่งในตลาดใหม่เป้าหมายที่กรมฯ จะผลักดันเจาะตลาดโดยเฉพาะในเมืองรองเป้าหมาย เช่น การาจี ละฮอร์  อิสลามบัดโดยมีสินค้าเป้าหมาย ได้แก่ สินค้าชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าเกษตร อัญมณีและเครื่องประดับ เส้นใย สิ่งทอและบริการเป้าหมาย ได้แก่ การท่องเที่ยว โรงพยาบาล และการแพทย์ส่วนภาคการลงทุนเป้าหมาย ได้แก่ การก่อสร้าง โครงสร้างพื้นฐาน  อุตสาหกรรมฮาลาล เกษตรแปรรูป ชิ้นส่วนยานยนต์อุปกรณ์ไฟฟ้า





นอกจากนี้ยังจะร่วมมือกับปากีสถานในการเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจโดยจะร่วมมือกันในสาขาที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญโดยในส่วนของไทยมีความเชี่ยวชาญในด้านการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานอุตสาหกรรมการเกษตรและแปรรูปการเกษตร อัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งสามารถที่จะร่วมมือกันได้และยังสามารถใช้ปากีสถานเป็นแหล่งวัตถุดิบและแรงงานในอุตสาหกรรมอัญมณี อาหารฮาลาลและเครื่องหนัง เป็นต้น รวมทั้งการผลักดันให้เอกชนไทยเข้าไปลงทุนในปากีสถาน





สำหรับกิจกรรมที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะดำเนินการในตลาดปากีสถานเช่น การจัดคณะผู้แทนสินค้าอุปโภคบริโภคเจรจาการค้าในไทย Sourcing Forum , การจัดงานTop Thai Brands 2019 , การจัดคณะผู้แทน Cluster สินค้าก่อสร้างมาเจรจาการค้าในไทย, การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในไทย จำนวน 10 งาน ,การจัดคณะผู้บริหารระดับสูงเยือนภูมิภาคเอเชียใต้และการจัดคณะผู้บริหารระดับสูงภูมิภาคเอเชียใต้เยือนประเทศไทย เป็นต้น

logoline