svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับ 2 มิจฉาชีพหลอกลงทุนหุ้น อ้างตัวเป็นมือโปรฯหุ้น

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาหลอกลงทุนหุ้น เสียหายกว่า 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ รองหัวหน้าศูนย์ ศปอส.ตร. แถลงข่าวการจับกุม นายขวัญชัย ปิยะทัศน์ และ น.ส.ทิพวรรรณ วงษ์วัน หลอกลวงลงทุนซื้อหุ้นขายในตลาดหลักทรัพย์ มีประชาชนตกเป็นเหยื่อ 10 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ที่ออกอุบายชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น โดยเปิดสำนักงานสาขา จัดอบรมในต่างจังหวัด เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น สระบุรี สุรินทร์ ศรีษะเกษ เป็นต้น โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการซื้อหุ้นดังกล่าว มีข้อมูลการลงทุนซื้อขายหุ้นภายในหรือข้อมูลเชิงลึกของตลาด ทำให้เกิดความเชื่อถือว่าการซื้อขายจะมีกำไรและผลตอบแทนดีแน่นอน




ตร.จับ 2 มิจฉาชีพหลอกลงทุนหุ้น อ้างตัวเป็นมือโปรฯหุ้น

โดยผู้ต้องหาจะเป็นผู้ส่งคำสั่งให้ซื้อขายและได้ยืนยันว่าในการลงทุนที่แนะนำให้ซื้อหุ้น  ทุกๆ 10 ครั้ง จะขาดทุนได้ไม่เกิน 3 ครั้ง หากเกิน 3 ครั้งขึ้นไปผู้ต้องหาจะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินค่าประกันสาขา เปิดพอร์ตลงทุนโดยต้องจ่ายเงินประกันการลงทุนให้ผู้ต้องหา 20% ของเงินลงทุน ปรากฎว่าเมื่อทำการซื้อขายหุ้นตามคำสั่งของผู้ต้องหาแล้วขาดทุนทุกครั้ง เมื่อติดตามทวงถามเงินประกันการลงทุนก็ไม่ยอมคืนให้ และหลบหนีไป พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติ กระทั่งจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุงดำเนินคดีต่อไป

logoline