svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผอ.ราชสิทธฯ" โต้มือปืนยิงช่างกลสยาม ไม่ใช่นักเรียนในสังกัด

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผอ.ราชสิทธาราม" โต้ มือปืนอาชีวะยิงช่างกลสยาม ไม่ใช่นักเรียนในสังกัด แต่เป็นการแอบอ้างชื่อสถาบันเพราะลาออกไปแล้วตั้งแต่ปี 61 และเป็นการกล่าวอ้าง ที่สร้างความเสียหายให้กับสถาบันเป็นอย่างมาก

หลังจากเกิดเหตุ กลุ่มนักเรียนอาชีวะศึกษา ใช้ปืนยิงคู่อริต่างสถาบัน ย่านท่าพระ จนกระสุนพลาดไปถากศีรษะโชเฟอร์สามล้อ วัย 53 ปี บาดเจ็บ 1 คน และยังมีเยาวชนวัย 18 ปี อีก 2 คน ต่อมาตำรวจสามารถจับกุม  1 ในผู้ก่อเหตุได้ พบเป็นนักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งย่านบางจาก สุขุมวิท 
โดยผู้ต้องหาอ้างว่าก่อนเกิดเหตุนัดรวมกลุ่มกับเพื่อนอาชีวะ 2 สถาบัน ได้ 7 คน จากวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ย่านบางจาก สุขุมวิท และวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ย่านบางบอน ใช้ปืนปากกา และระเบิดปิงปองไปก่อเหตุแต่กระสุนพลาดไปถูกโชเฟอร์สามล้อ จึงแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งตัดสินใจมอบตัวกับตำรวจ 
ด้าน ดร.เสถียร อุตวัตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ระบุว่า กลุ่มบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นนักเรียน วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม นั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงอดีตนักเรียนที่ลาออกไปจากสถาบันไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2561 และเป็นการแอบอ้างว่ายังเป็นนักเรียนอยู่เท่านั้น
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม ระบุอีกว่าว่า ปัจจุบันทางวิทยาลัย มีระบบดูแลผู้เรียน ที่เอาใจใส่ตั้งแต่เดินทางออกจากบ้านจนถึงวิทยาลัย มีครูปกครองดูแลตามจุดเสี่ยง ต่าง ๆ อีกทั้งในวันเกิดเหตุ วิทยาลัยฯ ได้สั่งปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากสถาบันใกล้เคียงมีกิจกรรมไหว้ครู เพื่อป้องเหตุ ทะเลาะวิวาท ซึ่งการกล่าวอ้างดังกล่าว เป็นการสร้างความเสียหายให้กับสถาบันเป็นอย่างมาก

logoline