svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ตามจับหนุ่มไอริช หนีคดี 6 คดีอุกฉกรรจ์ ซุกไทย

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ติดตามแกะรอยจับกุม มนายโจนาธาน เทอเรย์ (Mr. JONATHAN TURLEY) ชาวไอริช ผู้ต้องหาที่ก่อ 6 คดีอุกฉกรรจ์ในประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งหลบหนีหมายจับมาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.ค. ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท. ผบช. สตม. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช. สตม. พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.เจนกมลคำนวล รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ธัชพงศ์ สารวนางกูร ผกก.กก.5 บก. ตม.1 และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัยผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมกันแถลงการจับกุมนายโจนาธาน เทอเรย์ (Mr. JONATHAN TURLEY) ชาวไอริช ผู้ต้องหาที่ก่อ 6 คดีอุกฉกรรจ์ในประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งหลบหนีหมายจับมาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย โดยพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวชาวไทยในคอนโดย่านสุขุมวิท





พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจได้รับการประสานจากเอกอัครราชฑูตอังกฤษประจำประเทศไทยว่า นายโจนาธาน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ต้องการตัว ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังเคยโจรกรรม และมีคดีความเกี่ยวกับอาวุธปืนในประเทศไอร์แลนด์ห้วงเวลา ปี 2558-2561 ก่อนจะหลบหนีมาซ่อนตัวในประเทศไทย โดยพยายามปกปิดข้อมูลที่พักอาศัย ด้วยการแจ้งที่พักอาศัยและหมายเลขโทรศัพท์ไม่ตรงกับความจริง รวมถึงยังโยกเปลี่ยนที่พักไปมา โดยเช้าห้องพักไว้ 3-4 ห้อง และจะส่งพัสดุลวงไปยังห้องอื่นที่ตนเองไม่ได้พักอยู่ รวมถึงเดินทางอยู่ตลอดเวลาทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้



พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้นายโจนาธาน เป็นคนมีฐานะ และมีความชื่นชอบในศิลปะป้องกันตัวมวยไทย จึงได้เข้าคอร์สเรียน เพื่อขึ้นชกชิงแชมป์ในเวทีต่างๆ กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า นายโจนาธาน ได้มาพักอยู่กับแฟนสาวชาวไทยที่คอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 58 จึงนำกำลังไปซุ่มรอก่อนจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมผลักดันส่งกลับประเทศดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




logoline