svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" แจงไปยุโรป ต้องการสร้างเครือข่ายในต่างแดน

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กลับจากการทัวร์ยุโรป วันนี้เปิดแถลงชี้แจงเหตุผลในการเดินทางไปต่างประเทศและยืนยัน พร้อมเผชิญกับทุกคดี ไม่เคยคิดหลบหนี

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงสรุปกิจกรรมการเยือนยุโรป ที่เห็นว่า มีกลุ่มคนที่สงสัยกันมากมาย เขาบอกว่า เดินทางไปครั้งนี้  มีเป้าหมาย คือต้องการสร้างเครือข่ายในต่างประเทศ ไปเพื่อชี้แจงสถานการณ์การของประเทศไทย ไปเพื่อศึกษาการเรียนรู้เชิงเศรษฐกิจ และข้อสุดท้าย ไปดูการพัฒนาเมืองว่า จะนำมาใช้ในประเทศไทยได้อย่างไรบ้าง โดยไปพบกับองค์กรที่สนับสนุนประชาธิปไตยทั้งหมด 7 องค์กร พบเจ้าหน้าที่ระดับสูง 4 ประเทศ ไปบรรยายเวทีสาธารณะเกี่ยวกับทิศทางของพรรคอนาคใหม่ แล้วจากการไปเยือนกลุ่มองค์กรหรือสื่อมวลชนทั่วโลก

เขายืนยันทุกฝ่ายสะท้อนถึงความห่วงใยสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทย คือ อยากเห็นประเทศไทยกลับมาเป็นประชาธิปไตย และนับถือในหลักการสิทธิมนุษยชนสากล พร้อมบอกว่า การเดินทางครั้งนี้ก็มีกระแสข่าวโจมตีว่า "หนี"  เรื่องนี้เคยชี้แจงแล้วว่า ไม่มีการหลบหนีแน่นอน และพร้อมเผชิญกับคดีความต่างๆ เรื่องการขายชาติ เขาบอกว่า ชาติคือประชาชน ไม่ใช่รัฐบาล เขาอยากให้กลับมาดีอีกครั้ง ทั้งย้ำด้วยว่า คนที่กล่าวหาต่างหาก ที่รับใช้เผด็จการที่ทำลายและขายชาติ สำหรับ คสช.ถึงแม้จะสิ้นอายุไขไปแล้ว  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ย้ำว่า ระบอบของ คสช. ยังอยู่ ในรูปแบบรัฐธรรมนูญ ถ้าไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ การเดินทางไปสู่ประชาธิปไตยจะไม่มีทางเกิดขึ้น 

logoline