svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'ศักดิ์สยาม' ยันคมนาคมยุคใหม่ไร้ปัญหาค่าโง่

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ศักดิ์สยาม' แจงเน้นแก้ปัญหาเพื่อประชาชนเป็นหลัก เหตุกระทู้ในสภาาฯกว่า 80% เป็นเรื่องกระทรวงคมนาคม ย้ำการบริหารงานจะไร้ปัญหาค่าโง่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยืนยันว่าการทำงานหลังจากนี้จะสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ตามที่อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้ดำเนินโครงการสำคัญจำนวนมาก โดยพร้อมสานงานต่อ ส่วนการแบ่งงานรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม จะมีความชัดเจนหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เบื้องต้นยืนยันว่าแม้รัฐมนตรียุคนี้จะมาจาก 3 พรรคการเมือง แต่การทำงานจะเป็นทีมร่วมกันแก้ปัญหาทุกเรื่อง

ส่วนภารกิจของกระทรวงคมนาคม จะเน้นหลักแก้ปัญหาเพื่อประชาชน เพราะจากการตั้งกระทู้ถามในรัฐสภา พบว่ากว่า 80%เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน การขยายสัมปทานทางด่วนเพื่อยุติข้อขัดแย้งกับเอกชน 

ยืนยันว่าการบริหารงานของผู้บริหารชุดนี้จะต้องไม่มีค่าโง่อีกต่อไป โดยจะร่วมมือกับข้าราชการสังกัดกระทรวงคมนาคม แปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้ได้มากที่สุด แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ เพราะต้องรอรัฐบาลแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาให้เรียบร้อยก่อน จึงจะมีความชัดเจน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกคนมองถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ล้าสมัยให้ทันสมัยขณะที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อธิรัฐ รัตนเศรษฐ บอกว่า พร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย อยากเห็นการทำงานแบบไม่แบ่งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ส่วนการแบ่งงานดูแลหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯจะเป็นอย่างไร ขอรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายก่อน

ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถาวร เสนเนียม บอกว่า แนวทางการทำงานจะยึดถือผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นหลัก 

logoline