svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'สุริยะ' เปิดปฏิบัติการ 100 วัน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุริยะ" ตั้งเป้าหมาย 100 วันมีแผนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมชัดเจนเดินหน้าช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงเงินทุน จ่อหารือสมคิดผลักดันการลงทุนในอีอีซีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยหลังการสักการะพระนารายณ์ พระภูมิ พระพุทธรูปห้องพระชั้น 6 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ ว่า ได้ตั้งเป้าการทำงานที่จะให้ทุกเรื่องมีแผนปฏิบัติการชัดเจนภายใน 100 วันเพื่อใช้กลไกภาคอุตสาหกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจซึ่งมั่นใจว่าหลังรัฐบาลแถลงนโยบายจะสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนภาคอุตสาหกรรมครึ่งปีหลัง 2562 ให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะการลงทุนในพื้นที่อีอีซี

ทั้งนี้ การลงทุนที่ชะลอส่วนหนึ่งเพราะการเมืองที่ผ่านมายังไม่ชัดเจน โดยจะหาโอกาสลงพื้นที่อีอีซีเป็นพื้นที่แรกเพื่อศึกษาภาพรวมซึ่งแนวคิดต้องการที่จะนำโมเดลการพัฒนา ซึ่งจะต้องหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้วย
นอกจากนี้ ยังต้องการเข้าไปส่งเสริมเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงอุตฯ เองก็มีกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีที่จะเข้ามาช่วยเหลือด้านต่างๆอยู่แล้วแต่จะทำอย่างไรให้เงินเข้าถึงเอสเอ็มอีอย่างแท้จริงโดยจะต้องทำให้เงินไหลเข้าเอสเอ็มอีให้ได้ และจะเชื่อมให้เอสเอ็มอีกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่อีอีซีโดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้ชิ้นส่วนการผลิตในประเทศมากขึ้นซึ่งคงจะต้องมาดูรายละเอียดอีกครั้ง

logoline