svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ" ชี้แถลงนโยบายรัฐบาลอภิปรายคุณสมบัติ รมต.ได้

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการแถลงนโยบายรัฐบาล หลังจากที่ประธานสภาเปิดเผยระเบียบวาระการประชุมระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค.ล่าสุดทางด้านรองนายกฯ วิษณุ เปิดเผยถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาถึงมือประธานรัฐสภาวันนี้ ส่วนสำหรับประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมจองกฐินอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีในวันที่แถลงนโยบายนั้น สามารถ ทำได้

รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม บอกว่า ในวันนี้นโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาจะถูกส่งถึงมือ ประธานรัฐสภา ชวน หลีกภัย เพื่อแจกจ่ายให้กับสมาชิกรัฐสภาต่อไป ภายหลังจากที่ได้ดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง รวมถึงตีพิมพ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีในสภานั้น เห็นว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านที่จะลุกขึ้นอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีรายบุคคลได้ ตามที่ประธานรัฐสภาได้เคยบอกไว้ พร้อมบอกอย่างอารมณ์ดีถึงขั้นตอนการอภิปรายให้ฝ่ายค้านได้รับทราบว่า ควรพูดถึงนโยบายรัฐบาลก่อน แล้วถึงจะบอกถึงตัวบุคคล ก่อนที่ นายวิษณุ จะเดินขึ้นห้องทำงาน พร้อมบอกว่า "ส่วนตัวนั้นไม่ควรจะแนะฝ่ายค้านเลย"

"วิษณุ" ชี้แถลงนโยบายรัฐบาลอภิปรายคุณสมบัติ รมต.ได้

ขณะเดียวกัน ด้านรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรี ซึ่งมีรัฐมนตรีของภูมิใจไทยรวมอยู่ด้วยว่า เป็นเรื่องของเอกสารที่ต้องมีหลักฐานที่ต้องนำมาใช้ชี้แจง เช่นเดียวกับการกล่าวหาที่ต้องกล่าวหาด้วยหลักฐานเช่นเดียวกัน ดังตัวอย่างกรณีการถือหุ้น หากทำเรื่องตรวจสอบไปยังกระทรวงพาณิชย์หรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก็จะสามารถทราบข้อเท็จจริงได้

logoline