svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เตรียมแก้ปัญหาบุคลากรทางการแพทย์

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย นโยบายระยะยาว เตรียมแก้ปัญหาบุคลากรทางการแพทย์ หากงบประมาณไม่พอเตรียมเบิกเพิ่ม จ่อยกระดับสถานีอนามัยเป็นสาธารณสุขระดับตำบล

รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นาย อนุทิน ชาญวีรกูล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายในห้องทำงาน ถึงการขับเคลื่อนนโยบายด้านสาธารณสุขและแนวทางแก้ปัญหาเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์ในเบื้องต้น บอกว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรุณา บรรจุนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทั้งเรื่องเร่งด่วนและระยะยาว โดยในส่วนของระยะยาวเป็นเรื่องของการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งทางพรรคฯ ได้เพิ่มเรื่องของอัตราของแพทย์จบใหม่ให้สัมพันธ์กับประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการในโรงพยาบาล
โดยจะยกระดับสถานีอนามัยให้เป็นสาธารณสุขระดับตำบล ทั้งนี้จะเพิ่มทักษะและความสามารถของแพทย์จบใหม่รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตำแหน่งอื่นด้วย หากงบประมาณไม่เพียงพอ อาจขออนุมัติเพิ่มเติม
ทั้งนี้ รวมถึงเรื่องการเกษียรอายุราชการของแพทย์ ตามที่บางสาขาอาชีพมีการเสนอให้ยืดระยะเวลาเป็น 65 ปี หรือ 70 ปี ซึ่งก็ต้องนำมาคิดและหารือเช่นเดียวกัน

logoline