svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับผิด!....ส.ส.ผิวสีเดโมแครต แต่งงานกับน้องชาย

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ยืนยันว่า เขาไม่ได้ยินดีที่ผู้สนับสนุน 8 พันคนในรัฐนอร์ธ คาโรไลนา ส่งเสียงตะโกนให้ส่งกลับ "อิลฮาน โอมาร์" ส.ส.หญิงหัวก้าวหน้าของพรรคเดโมแครต ขณะที่ชาวเน็ตเริ่มสงสัยว่าคำพูดของทรัมป์อาจจะจริงที่่ว่าโอมาร์ แต่งงานกับน้องชายตัวเองแบบ "ลับ ลวง พราง" เพื่อหวังให้มาใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกกับผู้สื่อข่าวที่ห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวว่า เขารู้สึกแย่นิดหน่อยและไม่ได้ยินดีที่ผู้สนับสนุน 8 พันคนในรัฐนอร์ธ คาโรไลนา ร้องตะโกนให้ส่งกลับ ฮิลฮาน โอมาร์ ส.ส.หญิงเชื้อสายโซมาเลียของพรรคเดโมแครต หลังจากเขาบอกว่า โอมาร์มีประวัติต่อต้านยิวอย่างรุนแรง และปล่อยให้เสียงตะโกนดังอยู่นาน 13 วินาที ซึ่งโอมาร์ได้กล่าวหาทรัมป์ที่นอกรัฐสภาว่า "เหยียดเชื้อชาติ"

จับผิด!....ส.ส.ผิวสีเดโมแครต แต่งงานกับน้องชาย


ส่วนคำพูดของทรัมป์ที่ว่า โอมาร์แต่งงานกับน้องชายตัวเอง ได้จุดประกายให้ชาวเน็ตจับผิดและแชร์ภาพครอบครัว ที่มีทั้งสามีคนแรกและคนที่สอง ทั้งยังขุดคุ้ยด้วยว่าเธอยังอยู่กินกับสามีคนแรกตอนที่เธอแต่งงานกับสามีคนที่สองที่ถือสัญชาติอังกฤษ ส่วนชื่อของสามีคนที่สองก็เหมือนกับชื่อพ่อของเธอ ซึ่งเขาเคยบอกเพื่อนๆ ว่าใช้ชื่อเดียวกับพ่อ ตอนที่โอมาร์หย่าสามีคนที่สอง เธอได้กลับไปอยู่กินกับสามีคนแรก และตั้งท้องลูกคนที่ 3 กับเขาด้วย อันแสดงให้เห็นว่าโดยพฤตินัยแล้วเธอเป็นภรรยาของสามีคนแรก ส่วนคนที่สองเป็นการแต่งงานเพื่อเอื้อประโยชน์ให้เขาได้เข้าไปใช้ชีวิตในสหรัฐฯ

logoline