svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ยกระดับเหยียดเชื้อชาติ หลังยุฐานเสียงส่งกลับ ส.ส.ผิวสี

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังยกระดับการปลุกระดมกระแสเหยียดเชื้อชาติเพื่อหวังเรียกคะแนนเสียงให้ได้รับชัยชนะอีกครั้งในปีหน้า และล่าสุดฐานเสียงของเขาร่วมสนับสนุนให้ส่งกลับ ส.ส.หญิงผิวสีของพรรคเดโมแครต

เสียงตะโกนกึกก้องภายในเวทีปราศรัยหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ที่เมืองกรีนวิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา เมื่อผู้สนับสนุนของเขาตะโกนคำว่า "ส่งเธอกลับ" ซ้ำๆ เพื่อร่วมขับไล่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิงผิวสีของพรรคเดโมแครตที่ทรัมป์พุ่งเป้าโจมตี หลังจากทรัมป์ใช้เวลาเกือบทั้งหมดกล่าวหา ส.ส.อิลฮาน โอมาร์ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายโซมาเลียที่เกิดในโซมาเลียในเวทีนี้ และบอกด้วยว่า "พวกสุดโต่งที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังพยายามทำลายประเทศ ไม่เคยพูดสิ่งดีๆ หากพวกเขาไม่ชอบ ก็ปล่อยให้พวกเขาออกไป"

"ทรัมป์" ยกระดับเหยียดเชื้อชาติ หลังยุฐานเสียงส่งกลับ ส.ส.ผิวสี


ทรัมป์ถูกมองว่ามีแผนชัดเจนที่อยากจุดประเด็นชาตินิยมผิวขาวเพื่อทำให้ตัวเองชนะเลือกตั้งอีกสมัย โดยไม่สนใจผลกระทบต่อสังคมอันเปราะบาง และวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส ที่ชิงเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้าเรียกทรัมป์ว่า ประธานาธิบดีที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศในขณะที่ทรัมป์โจมตีบ้านเกิดของโอมาร์ว่า เป็นผู้ก่อการร้ายที่โจมตีสหรัฐฯ และกล่าวหาเธอว่าสร้างรอยด่างให้ทหารสหรัฐฯในกรณีการบุกโมกาดิชู ที่ล้มเหลว เมื่อปี 2536 นำไปสู่เหตุการณ์ "แบล็ค ฮอว์ค ดาวน์" มีประวัติต่อต้านยิว ทั้งยังแต่งงานกับพี่ชายตัวเองอีกด้วย

logoline