svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ว.สมชาย แจงชัด หลัง "ธนาธร" อ้างคนทั่วไป เดินเข้าออกห้องทำงานส.ส.สหรัฐ ตามสบาย

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์รูปภาพขณะเที่ยวชมอาคารห้องทำงานของส.ส.สหรัฐอเมริกา และข้อความลงในทวีตเตอร์ ระบุว่าThe Rayburn House Office Building คืออาคารห้องทำงาน ส.ส. ในแคปปิตอลฮิลล์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนเดินเข้าออกได้ตามสบาย แต่งกายอย่างไรก็ได้ จะเดินไปห้องไหนก็ได้ ไม่มีการตรวจบัตร นี่แสดงถึงความเป็นมิตร ว่า ส.ส. ไม่ได้อยู่เหนือประชาชน และทำหน้าที่รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ล่าสุดนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ไขข้อข้องใจ ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อ้างว่าประชาชนทั่วไปเเต่งตัวอย่างไรก็ได้สามารถเข้าพบส.ส.สหรัฐอเมริกาได้แสนง่ายดาย โดยมีใจความดังต่อไปนี้

ส.ว.สมชาย แจงชัด หลัง "ธนาธร" อ้างคนทั่วไป เดินเข้าออกห้องทำงานส.ส.สหรัฐ ตามสบาย


เพื่อแก้ความเข้าใจผิดจากโพสท์ที่คุณธนาธรอ้างว่าประชาชนทั่วไปเเต่งตัวอย่างไรก็ได้สามารถเข้าพบส.ส.สหรัฐอเมริกาได้แสนง่ายดาย เพราะเขาเปิดโอกาสต้อนรับยินดีให้เข้าหากันง่ายๆ น่าจะเป็นสร้างความเข้าใจผิดให้กับคนไทยมากครับเพราะต้องแยกระหว่างการไปเยี่ยมชมสถานที่กับการเข้าพบปะ ส.ส. ส.ว. ซึ่งคนละเรื่องกันเลยครับ
โดยต้องแยกกันระหว่างการขอเข้าไปเยี่ยมชมอาคารรัฐสภากับการพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นกับ ส.ส. ส.ว.ซึ่งการเข้าไปเยี่ยมชมภายในรัฐสภาสหรัฐ คนทั่วไปสามารถเข้าได้แบบเดียวกับรัฐสภาไทยที่ทุกคนจะต้องตรงต่อเวลานัดหมายตามรอบที่กำหนดไว้ สำหรับผู้เขียนท่านนี้ได้เข้าไปเวลา 9.20 น. จึงมาถึง Information Center ก่อนเวลาประมาณ 9.00 น. ต้องใช้เวลาต่อคิว ตรวจเอกสารและระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด
ถ้าอยากไปเที่ยวชมแบบนักท่องเที่ยวชมอาคารรัฐสภาและทำเนียบขาวเขาก็เปิดให้ติดต่อขอเข้าชมได้ลองอ่านตามที่ท่านผู้นี้เขียนท่านนี้ก็ได้ครับ Walk in Washington D.C. # 4 โดมเหนือ Congress เวสต์วิงแห่ง White House | Real Inspire https://www.real-inspire.com/2018/walk-in-usa4/

ส.ว.สมชาย แจงชัด หลัง "ธนาธร" อ้างคนทั่วไป เดินเข้าออกห้องทำงานส.ส.สหรัฐ ตามสบาย


ว่าแต่นักการเมืองของเราที่เพิ่งไปสหรัฐเยือนอเมริกาเที่ยวนี้ ได้ไปพบสสสวสหรัฐอเมริกา ใครต่อใครบ้างมั้ย? หรือว่าไปเยี่ยมชมแบบนักท่องเที่ยวแล้วผ่านเห็นป้ายหน้าห้องสสแล้วติดป้ายยินดีต้อนรับแล้วจะเข้าใจผิดว่า เขาเปิดโอกาสให้ใครต่อใครเข้าไปห้องสสกันแบบง่ายๆเข้าใจผิดมหันต์นะครับ
เพราะตอนผมและเพื่อนส.ว.ไปพบกับส.ส.และส.ว.สหรัฐอเมริกาหลายต่อหลายคนเมื่อหลายปีก่อนนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องจะทะเร่อทะร่าเดินเข้าไปในห้องสสได้อย่างที่คุณธนาธรเขียนอย่างอาจเข้าใจผิดครับ
ต้องมีการนัดหมายกันชัดเจนทั้งการทำเวลานัดและประเด็นหารือกันกับฝ่ายเลขาทั้งสองฝ่ายก่อนล่วงหน้า
ถือโอกาสนำรูปเก่าบางรูปที่ถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อนเท่าที่เปิดเผยได้ เผื่อจะพอบอกอะไรบางอย่างว่าเวลาไปพูดคุยกับสสสวสหรัฐอเมริกานั้นต้องทำการบ้านครับ อย่าไปแบบแอ้บแบ๊วมือเปล่า จะเสียเที่ยวกลับมาแบบแห้วจ๋อยหงอยมือเปล่า555

ส.ว.สมชาย แจงชัด หลัง "ธนาธร" อ้างคนทั่วไป เดินเข้าออกห้องทำงานส.ส.สหรัฐ ตามสบาย

.

logoline