svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกฯพลังท้องถิ่นไท ชี้ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลาออกจากพรรคได้ เป็นสิทธิส่วนบุคคล

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้เหมือนจะหันหลังให้กับวงการบันเทิง เพื่อไปมุ่งมั่นในการเล่นการเมืองอย่างเต็มที่ แต่เมื่อ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ ไม่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุดเจ้าตัวกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งในการเป็นดูโอกับเด็กที่มีความฝัน ในรายการ "World Star ดาวคู่ดาว" ผู้สื่อข่าวได้เจอหนุ่มฟิล์มเลยถามถึงเรื่องนี้

โฆษกฯพลังท้องถิ่นไท ชี้ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลาออกจากพรรคได้ เป็นสิทธิส่วนบุคคล


คิดถึงวงการไหม
"คิดถึงครับ ถ้าแนวๆ คอนเสิร์ตใหญ่หรือโชว์ก็เกือบๆ 5 ปี เหตุผลที่ตัดสินใจกลับมา คือตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าจะกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง เพราะว่าเราก็ไปทำธุรกิจอะไรต่างๆ ตอนที่รายการเขาติดต่อมาผมแค่บอกว่าส่งวีดีโอโปรไฟล์น้องๆ มาให้ดูหน่อย เขาส่งมาให้เกือบ 30 คน ซึ่งเราดูจบทั้ง 30 คน อยู่ๆ เรารู้สึกมีไฟขึ้นมาใหม่ ตอนแรกเราคิดว่าเราหันเหไปทางการเมืองและธุรกิจเพราะว่าค่อนข้างไปได้ดี ดูแล้วเหมือนเห็นตัวเองในวัยเด็ก ผมรู้สึกว่า รายการดี เหมือนว่าเรามาเป็นพี่เลี้ยงมาคอยช่วยผลักดันเด็กๆ ให้เขามีอนาคตที่ดีในวงการบันเทิง ผมเลยตอบตกลง ก็มาเป็นคู่กับน้องที่เลือกมา ในรายการ ก็เป็นเหมือนดูโอ้ แต่จริงๆแล้วเราก็คือเป็นพี่เลี้ยงน้อง ให้น้องเขาประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง"
กลับมาคราวนี้จะรับงานแสดงด้วยไหม
"จริงๆก็ ตั้งใจไว้เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดเพราะผมเองยังมีสัญญาอยู่"
แต่ต้องมีการเลือกรับงานมากขึ้นไหม เมื่อเราหันไปเล่นการเมือง
"ใช่ๆ ครับ เพราะจริงๆก็มีติดต่อมาอยู่เรื่อยๆนะครับ ซึ่งผมเองก็ดูบทบาทมากขึ้น อย่างบางทีบทที่ส่งมาแรงเกินไป มันก็จะดูโดดเกินไป เพราะผมรู้สึกว่าผมมาทางการเมืองแล้วผมชอบ"
กลัวคนจะมองว่าเราคิดหวังจากการเมืองเลยกลับเข้าวงการไหม
"ผมไม่ได้คิดตรงนั้นนะ ผมมองว่านี่คือโอกาสมันก็คืองาน ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดี คอนเซ็ปรายการดี ทุกอย่างก็ดีหมดทำให้เราไม่ได้มองตรงนั้นเพราะตรงนั้นในเรื่องของการเมืองเราเองก็ยังทำอยู่"
สมมติถ้ามีการแข่งขันทางการเมืองที่เราก็จะกลับไปลงสนามอีกใช่ไหม
"แน่นอนครับ เพราะว่าผมเจอตัวเอง จริงๆเราก็ไม่ได้ทิ้งวงการไปไหน แต่เราแค่เจอตัวตนของเราเราได้ดีเบต ได้แสดงวิสัยทัศน์ ได้ให้ความรู้กับสิ่งที่เราสะสมประสบการณ์มา มันเป็นเรื่องสนุก"
เรียกว่าเป็นช่วงเว้นวรรคทางการเมืองใช่ไหม
"ยังไม่ได้เว้นวรรค เพราะตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการจัดตั้งพรรคต่างๆดู ว่าใครจะเข้าไปกระทรวงไหน ซึ่งมีหลากหลายที่ที่ติดต่อมา ให้ผมไปอยู่กระทรวงต่างๆ ก็ยังไม่ได้ตอบตกลงอะไร ระหว่างช่วงว่างอยู่ ธุรกิจมันก็ดำเนินไปได้ ผมก็เลยมารายการดีๆแบบนี้ดีกว่า"อย่างนี้มันรู้สึกสองจิตสองใจไหม ว่าเราจะไปการเงินเต็มตัวหรือกลับเข้าวงการบันเทิง
"ผมมองว่าพอเราไม่ได้เป็นส.ส. มันก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง การเข้าไปดูบริหารงานมันก็เหมือนกับว่า เราไปอยู่ในองค์กรหรือบริษัท มันสามารถทำควบคู่กันได้ ไม่ได้ติดขัดอะไร"
เขาไม่กดให้เราไหมว่าอะไรที่เราควรหรือไม่ควรทำในวงการบันเทิง
"ตรงนี้ไม่มี เพราะอย่างที่บอกว่า ผมไม่ได้เป็นส.ส. แต่หากว่าผมเป็นส.ส.มันอาจจะมี อาจจะมีเรื่องของเงินเดือน ที่รับเกินหลักพันไม่ได้ แต่ว่าผมไม่ได้เป็นแล้วก็กลับมาอิสระได้เหมือนเดิม"
ในเรื่องที่บอกว่าจะไปประจำกระทรวงต่างๆนั้นคือไปเรียนรู้งานหรือยังไง
"ไปทำงานเลยครับรุ่นนี้ไม่ต้องเรียนรู้แล้วส่วนเรื่องว่าจะไปทำกระทรวงไหนนั้นคงต้องรอดูอีกที ว่าจะไปเป็นผู้ช่วยกระทรวง หรืออะไรก็ว่าไป คงต้องรอดูกันอีกที"
จะต้องมีการระวังเรื่องข่าวคราวในวงการบันเทิงไหม
"ก็ปกตินะเพราะเราก็เป็นคนธรรมดาก็ไม่จำเป็นต้องระวังตัวอะไรมากมายนัก ถ้ามีโอกาสได้ชี้แจงก็ชี้แจงกันไป"

โฆษกฯพลังท้องถิ่นไท ชี้ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลาออกจากพรรคได้ เป็นสิทธิส่วนบุคคล


ล่าสุดวันนี้ 18 ก.ค. นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้ออกแจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า...
เรียน ท่านสื่อมวลชน
จากข่าวที่มีผู้สนใจสอบถามเกี่ยวกับ คุณฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท นั้น
ชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท ขอชี้แจงผ่านทางพี่น้องสื่อมวลชนว่า
ทางนายทะเบียนพรรค ได้รับหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกฯ และกรรมการบริหารฯ จากนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา และได้แจ้งหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งดำเนินการไปตามขั้นตอนตามระเบียบของพรรค
ทางพรรคถือว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งสามารถลาออกหรือสมัครเป็นสมาชิก อย่างไรก็ตามพรรคพลังท้องถิ่นไทแสดงออกถึงความเป็นกลางตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งจนถึงขณะนี้ที่ประเทศไทยได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนถือว่ามาจากประชาชน จึงไม่ควรสรุปว่าฝ่ายไหนเป็นประชาธิปไตยมากกว่ากันเราควรเคารพเสียงประชาชนคนไทยอย่างเท่าเทียมกัน ผมอยากยํ้าว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ คือพรรคพลังท้องถิ่นไทได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เลือกให้เป็นตัวแทนเข้าไปทำงานในสภา เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นพ้นจากความยากจน ถือเป็นหัวใจหลัก และเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ นี่คือเป้าหมายอันสูงสุดของพรรคพลังท้องถิ่นไท
"ผมเชื่อมั่นว่าประชาชนทุกคนทราบดีว่าการทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ต้องเสียสละและทุกคนทราบดีว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทตั้งใจและทำเช่นนั้นตลอดมา
อย่างไรก็ตามผมเองยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณฟิล์ม ตั้งแต่มีข่าวออกมา"
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
ชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท

โฆษกฯพลังท้องถิ่นไท ชี้ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ลาออกจากพรรคได้ เป็นสิทธิส่วนบุคคล

logoline