svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'พิพัฒน์' เร่งสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นทางการ ลำดับแรกได้เข้าสักการะศาลพระภูมิซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ บริเวณสวน 4ภาค

ทั้งนี้ รมว.พิพัฒน์ได้ให้สัมภาษณ์ แก่สื่อมวลชนถึงเรื่องที่ต้องการทำเป็นลำดับแรก คือ ทำให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยยังคงเป็นรายได้หลัก ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

วาระเร่งด่วน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายกลุ่ม และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะถือว่านักท่องเที่ยวนำรายได้มาสู่ประเทศไทยและจะเน้นการท่องเที่ยวชุมชนให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้จำนวนนักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง

วาระพิเศษ จะเน้นเรื่องความปลอดภัย โดยมีแนวทางคือ จะสร้างอาสาสมัครตามชุมชน เพื่อให้มีส่วนร่วมในการดูแลนักท่องเที่ยวดูแลนักท่องเที่ยว เพราะกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ

ด้านกีฬา จะพัฒนากีฬาเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพSport Tourism จะพยายามจัดทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกให้มาจัดในเมืองไทยมากขึ้น ซึ่งปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีการจัดการแข่งขัน Moto GP ในอนาคตก็จะพัฒนาการวิ่ง Trail ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเรื่อง E-Sport โดยจะดึงทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆ เข้ามาจัดในประเทศไทยมากขึ้นซึ่งจะเป็นการนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยอีกด้วย

"งานยาก : ต้องไม่มีอะไรเป็นสิ่งที่ยาก ทุกอย่างเราต้องฟันฝ่าให้ได้ เมื่อรับมอบหน้าที่แล้วเราต้องทำให้ดีที่สุด ผมจะดูตัวอย่างจากรัฐมนตรีที่ผ่านมาเป็นแบบอย่าง อะไรที่ดีเราคงไว้ อะไรยังไม่ดีจะพัฒนาให้ดีขึ้น" รัฐมนตรี.กล่าวทิ้งท้าย...

logoline