svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์โลก

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมคณะเตรียมเดินทาง เข้าร่วมประชุมชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เกาหลีใต้ พร้อมกับแผนเสนอตัวให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2 รายการในปีหน้า เล็ง พัทยาและภูเก็ต เป็นพื้นที่การแข่งขัน

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์โลก




พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร พร้อมคณะทำงานที่ประกอบไปด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และ ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จะเดินทางไปร่วม ประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม นี้โดยมีวาระสำคัญ คือการเสนอตัวให้ไทย เป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำระดับโลก 2 รายการที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ได้แก่ การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประกอบไปด้วย 5 ชนิดกีฬา คือ ว่ายน้ำ,โปโลน้ำ,กระโดดน้ำ,ระบำใต้น้ำ และ ว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับผิดชอบอยู่

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้เป็นตัวแทนไปร่วมประชุม ซึ่งคณะทำงานของสมาคมว่ายน้ำฯ มีความเห็นพ้องกันว่าไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงแชมป์โลก และ การแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์โลก ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงศักยภาพว่าไทย มีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กีฬาว่ายน้ำให้ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้น

ส่วนสถานที่จัดการแข่งขันหากได้รับการเลือกให้เป็นเจ้าภาพก็น่าจะเป็นที่ พัทยา หรือ ภูเก็ต ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทย อันเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลด้วย ซึ่งนอกจากการเดินทางไปร่วมประชุมสหพันธ์ว่ายน้ำโลก คณะทำงานก็จะเดินทางไปให้กำลังนักกีฬาว่ายน้ำไทย ที่เดินทางไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่แข่งขันที่เมืองกวางจู ด้วยเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬา กระโดดน้ำที่กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขัน และนักกีฬาว่ายน้ำที่จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. นี้

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์โลก


.

อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เสนอไทยเป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์โลก

logoline