svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"เต็งจ๋านั่งโฆษกรัฐบาล

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เต็งจ๋านั่งโฆษกรัฐบาล หลัง"อุตตม-สนธิรัตน์" ประสานมือดัน อ้างรัฐบาลเสียงปริ่มนำ้ต้องใช้โฆษกที่เชี่ยวชาญงานการเมือง ดีกว่าโฆษกป้ายแดงที่ต้องนับหนึ่งเรียนรู้งาน

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในส่วนของตำแหน่งโฆษกรัฐบาลนั้น ขณะนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค รวมถึงส.ส.ส่วนใหญ่ต้องการที่จะให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ไปดำรงตำแหน่งโฆษกรัฐบาล เนื่องจากมองว่ามีความเหมาะสม มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ทางการเมือง และยังเคยดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี รวมถึงที่ปรึกษารัฐมนตรีมาแล้ว นอกรากนี้ ยังสามารถตอบโต้ทางการเมืองได้ทันท่วงที และทำงานให้กับพรรคอย่างทุ่มเทมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายปราศรัยใหญ่ การดีเบต และการให้ข่าวชี้แจงกับสื่อมวลชน อีกทั้งที่ผ่านมานายธนกรยังทำหน้าที่คอยปกป้องพรรคและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาโดยตลอด ถือว่ามีผลงานที่ชัดเจนและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย 
แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐนั้น ถือเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นนักวิชาการ เป็นอาจารย์สอนที่ม.นิด้า แต่ต้องยอมรับว่ายังไม่เชี่ยวชาญงานด้านการเมือง จึงอาจจะไม่ทันเกมส์ของฝ่ายค้าน ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความเข้มข้นมากในขณะนี้ รัฐบาลจะยิ่งเหนื่อยหากได้โฆษกรัฐบาลที่ไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองในการชี้แจงประเด็นต่างๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการส่งชื่อไปแล้ว 2 คนให้พล.อ.ประยุทธ์พิจารณา ทั้งนี้ นายธนกรได้รับการสนับสนุนจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ขณะที่นางนฤมล ได้รับการสนับสนุนจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ ว่าจะเลือกใครเข้าไปทำหน้าที่ และเชื่อว่าทั้งนายธนกรและนางนฤมลนั้น เคารพการตัดสินใจของนายกฯ//////

logoline