svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รมว.ท่องเที่ยวฯ เร่งปั้นนักท่องเที่ยวมาไทยเพิ่มมากขึ้น

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าผลักดันนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยเพิ่ม หวังสร้างรายได้ท่องเที่ยวให้มากกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมเน้นการท่องเที่ยวชุมชนให้มากขึ้น ตั้งเป้าไม่ให้นักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังเดินทางมายังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นทางการวันนี้(18 ก.ค.)  ว่า วาระเร่งด่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ คือ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น  โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลายกลุ่มและสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยมากขึ้นพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวมากที่สุดเพราะถือว่านักท่องเที่ยวนำรายได้มาสู่ประเทศไทย

รมว.ท่องเที่ยวฯ เร่งปั้นนักท่องเที่ยวมาไทยเพิ่มมากขึ้น


"การท่องเที่ยวของประเทศไทยยังคงเป็นรายได้หลักทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา"


ทั้งนี้ และจะเน้นการท่องเที่ยวชุมชนให้มากขึ้นเพื่อไม่ให้จำนวนนักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่งส่วนวาระพิเศษจะเน้นเรื่องความปลอดภัย โดยมีแนวทางคือ จะสร้างอาสาสมัครตามชุมชนเพื่อให้มีส่วนร่วมในการดูแลนักท่องเที่ยวดูแลนักท่องเที่ยวเพราะกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ ด้านกีฬาจะพัฒนากีฬาเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ SportTourism จะพยายามจัดทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกให้มาจัดในเมืองไทยมากขึ้น 

รมว.ท่องเที่ยวฯ เร่งปั้นนักท่องเที่ยวมาไทยเพิ่มมากขึ้น



"ปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีการจัดการแข่งขัน Moto GP ในอนาคตก็จะพัฒนาการวิ่งTrail ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเรื่อง E-Sport โดยจะดึงทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆ เข้ามาจัดในประเทศไทยมากขึ้นซึ่งจะเป็นการนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยอีกด้วย"

logoline