svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแล้ว 2 ร่าง เหยื่อศาลาริมน้ำแม่กลองถล่ม

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ศาลาทรงไทยริมแม่น้ำแม่กลองพังถล่ม ล่าสุดเมื่อกลางดึก ( 01.00 น.) ที่ผ่านมานักประดาน้ำสามารถค้นพบศพผู้สูญหายหญิงรายที่สองที่ถูกโครงสร้างศาลาทับติดอยู่ใต้น้ำนำขึ้นส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรต่อไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำยังคงใช้เวลาในการงมค้นหาร่าง น.ส.พรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี ผู้สูญหายรายที่สองซึ่งนับเป็นเวลานานกว่า 40 ชั่วโมงนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชนองค์กรการกุศล 88 หน่วยงาน ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 270 นาย นักประดาน้ำ 87 นาย โดยแบ่งนักประดาชุดละ 2 นาย ใช้เวลาในดำประมาณ 15 - 20 นาที ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน
การวางแผนลงสำรวจอาคารศาลาที่พังในแม่น้ำแม่กลอง โดยมีความลึกประมาณ 8 เมตร ห่างจากฝั่งเกือบ 10 เมตร ซึ่งเป็นอุปสรรคอย่างมาก เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับใต้น้ำมืด และมีซากปรักหักพังที่มีน้ำหนักมากถึง 80 ตัน ทำให้ยากต่อการสำรวจ และยกโครงสร้างขึ้นเจ้าหน้าที่จึงต้องลดน้ำหนักโครงสร้างอาคาร โดยการรื้อถอนทำลายกระเบื้องมุงหลังคาและฝ้าเพดาน พร้อมโครงสร้างทั้งหมด เพื่อแยกชิ้นส่วนให้มีน้ำหนักเบาที่สุด จนถึงเวลา 22.00 น.วันที่ 17 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นบริเวณโถงที่ 2 จุดเป้าหมาย จึงใช้เครนรื้อวัสดุภายในออกจน 01.00 น.วันที่ 18 ก.ค.ร่าง น.ส.พรพิไล ก็ลอยหลุดจากหลังคาขึ้นมา

นายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการค้าหาผู้สูญหาย บอกขั้นตอนการปฏิบัติที่นำไปสู่ความสำเร็จ จึงขอปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

logoline