svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประภัตรยาหอม!..ชดเชยราคาข้าวแน่ แต่ขอหารือก่อน

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูบรรยากาศการเข้าทำงานของ รมต.ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน พา 3 รมช.เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยมีปลัด รองปลัด อธิบดี และข้าราชการกระทรวง ให้การต้อนรับติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉลิมชัย ศรีอ่อน พาชมกระทรวง โดยเฉพาะห้องทำงานของรัฐมนตรีทั้ง 4 ท่าน ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหากระแสข่าวแย่งชิงห้องทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยห้องขนาดใหญ่ที่อยู่ฝั่งปีกซ้ายที่รัฐมนตรีแย่งกันนั้น นายประภัตร โพธสุธน ได้ใช้เป็นห้องทำงาน แม้จะเป็นห้องที่ทำงานขนาดใหญ่ กว้างขวาง และมีกระแสเล่าลือว่าเป็นห้องที่มีอาถรรพ์ ซึ่งนายประภัตรก็ได้ใช้วิธีการอัญเชิญพระพุทธรูปปรางประธานพรมาประดิษฐานไว้ในห้องทำงาน

โดยนายประภัตรบอกว่า เพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องการทำงาน และทั้งหมดก็ทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้ยังได้ขอพร ให้ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง จัดการเรื่องน้ำ ราคาพืชผลทางการเกษตร และเรื่องยางพาราจะต้องปรีบขึ้นถึง 65 บาท รวมถึงการชดเชยราคาข้าว ซึ่งวันนี้ที่ต้นทุนราคาข้าวอยู่ที่ตันละ 5,000 บาท แต่บ้านเรา ผลผลิตมันไม่ดี ได้ 600-800 กิโลกรัม ซึ่งทำให้อยู่ได้แค่จุดคุ้มทุน ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องมีการชดเชยราคาอย่างแน่นอน ส่วนจะเรียกการชดเชยเงินครั้งนี้ว่าอย่างไรจะต้องหารือกันอีกครั้งรวมถึง ราคาที่จะต้องชดเชยด้วยขณะที่และห้องปีกขวา ที่ต้องใช้ร่วมกันของสองรัฐมนตรีช่วย คือ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์

logoline