svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมทนายเหยื่อ "แพรวา 9 ศพ" เร่งสืบอายัดทรัพย์ บังคับคดี

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมทนายโจทก์ ผู้เสียหายคดี อยู่กระบวนการสืบทรัพย์และช่วยค่าธรรมเนียมที่วางศาลไว้ เมื่อคดีถึงที่สุดจะให้จำเลยชดใช้แทน ขณะเดียวกันหลายหน่วยงานยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ติดตามกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี

ทีมทนายโจทก์ร่วมกันแถลงถึงความความคืบหน้าและแนวทางในการติดตามคดีที่ น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา จำเลยที่ 1 ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้าจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังศาลพิพากษาคดีเป็นที่สิ้นสุด ตั้งแต่เดือน พ.ค.ให้จำเลย 1 และที่ 2-4 ให้จ่ายชดใช้เยียวยาแต่จำเลยกลับเพิกเฉย

นางอีสรีย์ ระบุว่า ขณะนี้รอจำเลยทั้ง 4 มาชดใช้ อยู่ระหว่างรอผลหมายที่ส่งให้จำเลยทั้ง 4 คน ที่ผ่านมาไกล่เกลี่ยกันมาตลอด แต่การเจราแต่ละครั้งไม่สำเร็จ อยู่ระหว่างการสืบเสาะ ทรัพย์ ยื่นให้ศาลติดคำบังคับ 15 พ.ค. และ จำที่ 2 และ 3 คือ พ่อเเละแม่ ก็ได้รับทราบหมายแล้ว ทุกอย่างตามกระบวนการดำเนินตามขั้นตอนแล้ว เหลือแต่ตัวผู้กระทำความผิดที่จะต้องมารับผิดชอย คดีสิ้นสุด ตอนนี้สืบทุกธนาคาร

นายวีระศักดิ์ ทัพขวา หัวหน้าสำนักงานให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย บอกว่าที่ผ่านมามีการเจรจา เสนอไกล่เกลี่ยกันบ้าง แต่จำเลย เสนอมาต่ำกว่าตัวเลขที่ศาลกำหนด แค่ 60% ยิ่งตกลงยิ่งน้อยลงไปและยังเชื่อว่า จำเลยยังมีความสามรถที่จะชำระได้ แต่ยังประวิงเวลา โดยหวังว่าจะไม่ต้องถึงให้กับเป็นบุคคลล้มละลายด้านนาย ณัฐพงศ์ รงค์ทอง บอกว่าขณะนี้ หลายหน่วยงาน ติดต่อเข้ามาช่วยเหลือแล้ว อาทิ กองทุนยุติธรรม

logoline