svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เศร้า!! ไข้เลือดออกคร่าชีวิต "เจ้าสาว" แต่งหน้าศพแทนงานแต่ง

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช ไข้เลือดออกคร่าชีวิตเจ้าสาวเตรียมแต่งงาน ฝันอยากให้ช่างพรีเวดดิ้งที่ชื่นชอบแต่งหน้าให้ในวันแต่งช่างแต่งหน้าตั้งใจแต่หน้าให้ว่าที่เจ้าสาวในวาระสุดท้าย

วันนี้ (18 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลมีเดียได้มีการไลฟ์สดของเฟสบุ๊ค"อัญมณีทอง"ขณะกำลังแต่งหน้าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวใส่เสื้อเหลือง โดยมีการเขียนบรรยายว่า"ความฝันอยากให้น้องนิล น้าทอง แต่งหน้าให้ เขาไข้เลือดออกคะ"โดยมีชาวโซเชียลเค้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังนางอำพร หนูทอง อายุ51ปี เจ้าของFB"อัญมณีทอง"โดยทราบว่า นางอำพร นั้นเป็นช่างแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงของ จ.นครศรีธรรมราช มีร้านอยู่ที่ อ.เชียรใหญ่ รับแต่งหน้าและถ่ายฟรีเวดดิ้งบ่าวสาว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเนื่องจาก นส.ปิยะดา รัตนบุษยาพร หรือน้องฝน ได้ติดต่อจองคิวแต่งหน้าเจ้าสาวและถ่ายพรีเวดดิ้งในวันที่ 16 ก.ค. 62 โดยน้องฝนและเจ้าบ่าวคือนายโอม หรือวุฒิพงศ์ ได้ติดต่อจองคิวร้านมานานมาก เพราะชอบฝีมือการแต่งของร้านที่มีลูกชายคือช่างนิลเป็นช่างเสริมสวย ที่ผ่านมามีการนัดหมายและส่งรายละเอียดมาให้ตลอด โดยทั้งคู่คือน้องโอมและน้องฝนจะมีงานแต่งงานในวันที่ 5 ธ.ค.62

เมื่อถึงวัน16ก.ค.62ซึ่งเป็นวันนัดถ่ายเวดดิ้ง เจ้าบ่าวก็ได้โทรมาขอเลื่อนนัดโดยบอกว่าเจ้าสาวไม่สบายขอเลื่อนไปก่อน ได้บอกว่าไม่เป็นไรให้หายดีค่อยโทรบอกก็ได้ โดยเจ้าบ่าวบอกว่าสงสัยเจ้าสาวน่าจะเป็นไข้เลือดออก

เศร้า!! ไข้เลือดออกคร่าชีวิต "เจ้าสาว" แต่งหน้าศพแทนงานแต่ง

ต่อมาช่วงสายวันที่17ก.ค.62เจ้าบ่าวก็โทรมาบอกว่า เจ้าสาวเสียชีวิตแล้ว อยากให้พี่มาแต่งหน้าศพให้เพราะเจ้าสาวเค้าตั้งใจและชอบผลงานการแต่งหน้าของพี่มาก จากนั้นพร้อมกับลูกชายจึงตัดสินใจขับรถจากนครศรีธรรมราช ไปยัง อ.พิปูน ระยะทางไปกลับเกือบ200กม.เพื่อแต่งหน้าให้เจ้าสาวที่เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออก โดยนำชุดเจ้าสาวไปด้วยเพื่อสวมใส่ให้เจ้าสาว แต่ทางญาติก็ไม่อยากให้สวมใส่เพราะมีแต่เจ้าสาวไม่มีเจ้าบ่าวเป็นลางที่ไม่ดี
"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าสงสารเป็นความเศร้าครั้งใหญ่ในชีวิตของทั้งครอบครอบเจ้าสาวและเจ้าบ่าวต้องมาพบกับเหตุการณ์เช่นนี้ส่วนตัวได้นำเงินค่าใช้จ่ายกลับให้ทั้งหมด และได้ตัดสินใจเดินทางไปแต่งหน้าศพเพราะเจ้าสาวชื่นชอบร้านของตนเอง จึงตั้งใจทำให้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอ ที่ไม่มีโอกาสได้ทำตามฝันวันแต่งงาน" นางอำพร ระบุ

เศร้า!! ไข้เลือดออกคร่าชีวิต "เจ้าสาว" แต่งหน้าศพแทนงานแต่ง

สำหรับน้องฝน นส.ปิยะดาอายุประมาณ30ปี ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง และพื้นเพเป็นคน ม.5ต.กะทูน อ.พิปูน นครศรีธรรมราช โดยทางครอบครัวของเจ้าสาวได้เล่าให้ฟังว่า เจ้าสาวเป็นบุตรคนสุดท้องโดยมีพี่สาวฝาแฝดและมีพี่ชายคนโต เป็นบุตรของนายสมสุข และนางอุไร โดยกำหนดจะแต่งงานในวันที่ 5 ธ.ค. 62 กับนายวุฒิพงศ์ หรือโอม ซึ่งทำงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครศรีธรรมราช

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าสาวได้ไปสอบเพื่อรับราชการและวันจันทร์ก็ไปบ้านเจ้าบ่าวที่ จ.พัทลุง และมีอาการไม่สบายจึงได้ไปหาหมอที่คลินิก หมอเช็คสองครั้งไม่พบอะไร แต่เมื่อกลับมาบ้านก็ไม่ดีขึ้นจึงไปหาหมอที่ รพ.ควนขนุน จ.พัทลุง และมีการส่งต่อ รพ.พัทลุง ก่อนจะเสียชีวิต เช้าวันที่17ก.ค.62 โดยโรคไข้เลือดออก โดยมีอาการเพียง3วันก็เสียชีวิต

สำหรับสถานการณ์โรคไข้เลือดออกใน จ.นครศรีธรรมราช นั้น ทาง สสจ.ได้มีการประกาศเตือนให้เฝ้าระวังเนื่องจากมีการป่วยติดเชื้อแล้ว1,600คน และเสียชีวิตแล้ว6ราย หากรวม นส.ปิยะดา ก็เป็นรายที่7แล้ว โดยเป็นตัวเลขที่มากที่สุดของภาคใต้...

เศร้า!! ไข้เลือดออกคร่าชีวิต "เจ้าสาว" แต่งหน้าศพแทนงานแต่ง

logoline