svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สหรัฐฯ ฉีกหน้า "ธนาธร" แสดงความยินดีต่อรัฐบาลไทย

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ มอบ รมว.ต่างประเทศ หยอดคำหวาน ลั่นพร้อมร่วมมือกับรัฐบาลใหม่ สร้างเสริมมิตรภาพระหว่างประชาชนของเราที่ยาวนานมากว่า 2 ศตวรรษ เราสนับสนุนธรรมาภิบาลและความโปร่งใสทั่วโลก และจะยังคงร่วมมือกับประชาชนไทยและรัฐบาลไทยต่อไปจนถึงที่สุด

หลังจากที่มีข่าวว่า หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินสายทัวร์ยุโรปเพื่อพบกับนักการเมืองประเทศต่างๆ และที่สหรัฐ ธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ NBC โดยแอนเดรีย มิตเชลล์ ถามธนาธร ว่า "คุณมาต่างประเทศ คุณอยากให้ประเทศต่างๆ สนับสนุนอะไร?"โดย หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตอบว่า "ผมอยากให้คนทั่วไปได้รู้ว่า อยากให้โลกใบนี้ได้รู้ว่า เวลานี้ประเทศไทยไม่ได้เป็นประเทศประชาธิปไตย แต่เป็นระบอบเผด็จการที่มีการเลือกตั้ง จึงอยากให้คนอเมริกันช่วยสร้างประชาธิปไตยให้คนไทย"

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ฉีกหน้าธนาธร ด้วยการส่งสานส์แสดงความยินดีต่อประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ผ่าน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ไมค์ ปอมเปโอ ซึ่งสานส์แสดงความยินดีต่อรัฐบาลไทย ความว่า "สหรัฐเฝ้ารอคอยที่จะร่วมงานกับรัฐบาลใหม่ของไทย เพื่อกระชับความเป็นพันธมิตร และความเป็นหุ้นส่วนระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และสร้างเสริมมิตรภาพระหว่างประชาชนของเราที่ยาวนานมากว่า 2 ศตวรรษ เราสนับสนุนธรรมาภิบาลและความโปร่งใสทั่วโลก และจะยังคงร่วมมือกับประชาชนไทยและรัฐบาลไทยต่อไปจนถึงที่สุด เราจะยังคงสนับสนุนบทบาทของไทยในฐานะผู้นำภูมิภาค ซึ่งรวมถึงตำแหน่งประธานอาเซียนในปีนี้ ความเป็นพันธมิตรของเราจะแข็งแกร่งต่อไปยิ่งขึ้น ในขณะที่เราร่วมมือกันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายร่วมกันของทั้งสองประเทศ เช่นความมั่นคง สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกและทั่วทั้งโลก

logoline