svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนังสั้นเพื่อประชาชน เข้าใจภารกิจของกรมการปกครองง่ายขึ้น "Soulmate จิตวิญญาณนักปกครอง"

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภารกิจของกรมการปกครอง คือการปกครองดูแลให้บริการประชาชน รวมไปถึงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขในเรื่องที่ประชาชนต้องการ ซึ่งภารกิจดังกล่าวเป็นภารกิจที่มีขอบเขตกว้างและครอบคลุมทุกมิติของการดำรงชีวิตของประชาชนทั่วไป

หนังสั้นเพื่อประชาชน เข้าใจภารกิจของกรมการปกครองง่ายขึ้น "Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง"


นายวชิรวิทย์  ทองธวัช ปลัดอําเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง) สำนักการสอบสวนและนิติการ  กรมการปกครอง  กระทรวงมหาดไทย  กล่าวถึงภารกิจงานของ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีอำนาจหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย ตรวจสอบสถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ทั้งเรื่องของการปล่อยปละละเลย ให้เยาวชนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ไปใช้บริการ  และมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด  รวมถึงการเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด  นอกจากนี้ ยังมีภารกิจเกี่ยวกับเรื่องของการปราบปรามการค้ามนุษย์ร้านคาราโอเกะอาบอบนวด  ที่นำเยาวชนมาค้าบริการ รวมไปถึงการปราบปรามบ่อนการพนัน ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในหลายเรื่องที่เกี่ยวข้อง และ ดำเนินการปราบปรามสถานบันเทิง การค้ามนุษย์และบ่อนการพนัน  อย่างต่อเนื่อง

หนังสั้นเพื่อประชาชน เข้าใจภารกิจของกรมการปกครองง่ายขึ้น "Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง"


ในบางครั้ง หน้างานของกรมการปกครอง  ประชาชนทั่วไปอาจจะมองว่า  จะต้องทำงานเกี่ยวกับเรื่องของงานทะเบียน  รับทำบัตรประชาชน  แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าภารกิจของกรมการปกครอง มีหลากหลายที่สามารถดูแลทุกข์สุขของประชาชนได้   และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์  ภารกิจงานของกรมการปกครอง ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและรับทราบ  จึงเป็นที่มาของหนังสั้นเรื่อง "Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง" เป็นเรื่องราวของ  นายอิศรา  ทองธวัชอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  และเป็นบิดาของ นายวชิรวิทย์  ทองธวัช ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้บุตรชาย ได้นำไปปรับใช้ในการทำงาน ให้กับประชาชนจำนวนมาก  และหนังสั้นเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และเข้าใจ การทำงานของกรมการปกครองมากยิ่งขึ้น

หนังสั้นเพื่อประชาชน เข้าใจภารกิจของกรมการปกครองง่ายขึ้น "Soulmate  จิตวิญญาณนักปกครอง"

logoline