svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัยคนไทยเที่ยวนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิส และเมืองลาสเวกัส​ ระวังถูกโจรกรรม

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ออกประกาศเตือนภัยคนไทยที่เดินทางไปนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิส และเมืองลาสเวกัส ระวังทรัพย์สินสูญหายจากการถูกโจรกรรม โดยเฉพาะการถูกทุบรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

ตามที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้รับคำร้องจำนวนมากจากนักท่องเที่ยวไทยให้ออกเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง เพื่อทดแทนหนังสือเดินทางที่สูญหายจากการถูกโจรกรรมทรัพย์สิน โดยเฉพาะการถูกทุบรถยนต์ที่จอดไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อันเป็นเหตุให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แจ้งเตือน เป็นระยะๆ ให้ระวังภัยมิจฉาชีพในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในรัฐฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ นั้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอเรียนว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ยังคงมีนักท่องเที่ยวไทยกว่า 40 ราย ที่ถูกทุบรถยนต์เพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน อันเป็นเหตุให้หนังสือเดินทางสูญหายไปด้วย โดยเฉพาะที่นครซานฟรานชิสโก นครลอสแอนเจลิส และเมืองลาสเวกัส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ในการนี้ โดยที่ในช่วงนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของสหรัฐฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอแสดงความห่วงใยและขอประเทศเตือนภัยและให้คำแนะนำมาอีกครั้ง ดังนี้

(1) พยายามไม่นำของมีค่าและเงินสดติดตัวมาจากประเทศไทยเกินความจำเป็น

(2) เฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่าอย่างใกล้ชิดและอย่าวางสัมภาระหรือกระเป๋าไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะบนเบาะที่นั่ง ที่จะเป็นเป้าสายตา ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นให้เก็บสัมภาระไว้ในที่มิดชิด อาทิ ในกระโปรงท้ายรถยนต์

(3) ควรเก็บสำเนาหนังสือเดินทางไว้ หรือถ่ายรูปหนังสือเดินทางและเอกสารตรวจลงตรา (วีซ่า) เก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือหรือที่อื่นๆ เผื่อกรณีฉุกเฉิน

(4) แยกเก็บสิ่งของมีค่าและยารักษาโรคไว้หลายๆ ที่และควรพกติดตัวไว้ส่วนหนึ่ง

(5) ทำประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย

(6) เมื่อประสบเหตุ ให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่สายด่วนฉุกเฉิน323 580 4222

logoline