svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง" ควันออกหู ข่าวปลอมโซเชียล ปลุกระดม

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแดง" เดือดเรื่องสภาอย่าเอาผมไปเกี่ยวข้อง ข่าวปลอมโซเชียลแชร์คำพูด เตรียมออกมาทำเพื่อชาติ หากการอภิปรายนายกฯ ทำประเทศวุ่นวาย จากกรณีมีการแชร์ภาพและข้อความในโซเชี่ยลมีเดียจากกลุ่มเสื้อสี หวังปลุกระดมให้เข้าใจผิดโดยอ้างว่า เป็นคำพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.

โดยระบุว่า "การอภิปรายนายกฯเหมือนตัดขาประเทศ หากใครคิดไม่หวังดี แล้วเกิดความวุ่นวาย ผมก็ต้องออกไป ทำงานเพื่อชาติ อย่าบังคับผมจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมนั้น"
พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยพูดคำเหล่านี้เลยสื่อมวลชนที่ตามทำข่าวสัมภาษณ์ตนก็รู้ดีว่าตนไม่เคยพูดแบบนี้ สื่อมวลชนอ่านดูก็รู้แล้วว่าเป็นข่าวปลอมใครจะไปพูดแบบนี้
"ผมเองก็งดที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง มาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้หมดหน้าที่ของคสช. แล้วผมก็ทำงานในฐานะผบ.ทบ.ในการดูแลพัฒนากองทัพ พัฒนากำลังพล การฝึกศึกษา การแก้ปัญหาภาคใต้ การปรับหลักสูตรการฝึกต่างๆ ทำกองทัพให้ทันสมัย มีงานมากมายที่ผมจะทำ ส่วนการอภิปรายฯนายกฯ  เป็นเรื่องในสภาฯที่มีมาทุกยุคทุกสมัย เป็นกระบวนการทางการเมืองในสภา ตามระบอบประชาธิปไตยฯคงไม่มีใครห้ามใครได้ อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้อง" ผบ.ทบ.กล่าว

logoline