svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด-จุรินทร์" เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบเอาฤกษ์

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ถือเป็นวันแรกของการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการของ ครม.ใหม่ ภายหลังที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ และมีการประชุม ครม.นัดแรกไปเมื่อค่ำที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน 2 รองนายกฯ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบเอาฤกษ์เอาชัย หลังเป็นรัฐบาลใหม่สมบูรณ์แบบแล้ว

ความเคลื่อนไหวที่ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้านี้ รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมคณะทำงานได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ทันทีที่มาถึงแล้วขึ้นไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล เริ่มจากการสักการะท่านท้าวมหาพรหม ที่ประดิษฐ์ฐานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า และลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเข้าไปยังห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1

จากนั้นช่วงสาย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้เดินทาง เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกันพร้อมให้สัมภาษณ์ โดย นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ข้อเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยประกาศไว้ก่อนการเข้าร่วมรัฐบาล ได้รับการตอบรับจากนายกรัฐมนตรีและแกนนำจัดตั้งรัฐบาลทั้งหมด โดยเฉพาะ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้รับการบรรจุไว้เป็นวาระเร่งด่วน ซึ่งในส่วนของพรรคก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดในเรื่องนี้ส่วนการแก้ไขจะต้องทำประชาพิจารณ์หรือประชามติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประเด็นที่จะแก้ไข ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องพูดคุยกันหลังจากนี้

หลังจากให้สัมภาษณ์นายจุรินทร์ พร้อมทีมงานเดินเข้าไปที่ตึกบัญญาการ 1 เพื่อดูห้องทำงานของตนเองในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าไปที่กระทรวงพาณิชย์เพื่อเริ่มทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ระหว่างที่นายจุรินทร์ ทำพิธีสักการะพระพรมและเจ้าที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบได้เกิด ปรากฏการณ์พระจันทร์ทรงกลด ขึ้นบริเวณเหนือทำเนียบรัฐบาล สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก

logoline