svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อุ๊" โพสต์ถึง "เพนกวิน" ฮาแบบไร้ขีดจำกัด

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ "เพนกวิน" พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Parit Chiwarak" ระบุว่า

"ผมไม่ทราบว่าสหายธงจะนับนักศึกษาเป็นกรรมาชีพหรือไม่ แต่ผมรู้สึกว่าทุกวันนี้ นักศึกษาก็ถูกมหาวิทยาลัยขูดรีดสารพัดทาง เช่นที่ธรรมศาสตร์ ค่าหอในมีราคาพอ ๆ กับหอเอกชนทั้งที่เป็นสวัสดิการนักศึกษา และยังแพงกว่าหอของมหาวิทยาลัยอื่น ๆ มาก หรือแม้กระทั่งการคิดค่าเทอมโครงการพิเศษแพงเกินควรเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในมหาวิทยาลัย
ดังนั้น นักศึกษาก็ถูกกดขี่ไม่ต่างจากกรรมาชีพเลย"

"อุ๊" โพสต์ถึง "เพนกวิน" ฮาแบบไร้ขีดจำกัด


ล่าสุด "อุ๊" หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง ซึ่งโพสต์ข้อความจิกกัดแสบ ๆ คัน ๆ มาโดยตลอด ก็ออกมาโพสต์ข้อความตอบถึง "เพนกวิน" เช่นกัน โดยระบุข้อความว่าฮาแบบไร้ขีดจำกัด
ถ้าเป็นสมัยก่อน พวก CIA ของอเมริกาได้ยินคำว่าสหาย จากปากมึงละก็ โดนจับไปดีดไข่แน่...
คำว่าสหายคือคำเรียกตัวเองของสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ และต้องเป็นสหายด้วยกันถึงจะเรียกกันได้ด้วย สรุปมึงเป็นคอมมิวนิสต์รึวะ? ไหนว่าเป็นประชาธิปไตยไง? ...แอ๊ปนี่หว่า!
ไม่ลืมตาดูโลกละ ลองพิจารณาดูสังคมโลกคอมมิวนิสต์ก่อนไหม ว่าเค้าเปลี่ยน(เลิก)ไปเพราะอะไร? ...ไม่บอก...หาคำตอบเอาเอง
...เรียนแต่หนังสือกันหรือวะ?
สหายเพนกวิน?
อ่อ! อีกอย่างนะมึงรีบจ่ายค่าหอไปเถอะ มหาวิทยาลัยเค้าจะได้นำเงินไปใช้จ่ายหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์
ใจคอ...จะเอาแต่ได้อยู่ฝ่ายเดียว ไม่ยอมเสียอะไรเลยรึ?
แนะนำให้ ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จะดี หรือว่าทำอยู่แล้ว ก็ลองศึกษาหาคำตอบว่า ค่าใช้จ่ายการเรียนมหาวิทยาลัยชั้นนำของทุกประเทศในโลกนี้ ล้วนมีต้นทุนด้วยกันทั้งสิ้น
สุดท้าย! ถ้าสหายเพนกวินไม่อยากจ่ายเงินเพราะอ้างว่า ตั้งข้อสังสัยว่าตัวเองเป็นกรรมชีพหรือไม่ แนะนำให้ลาออกกลับไปนอนบ้านและไปสมัครเป็นคนงานก่อสร้างคะ

"อุ๊" โพสต์ถึง "เพนกวิน" ฮาแบบไร้ขีดจำกัด


logoline