svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศุภมาส" เตือนสติ ครม.ใหม่ "ถวายสัตย์แล้วอย่าตระบัดสัตย์"

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทาน ครม.ใหม่ ให้บริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยเมื่อเวลา 17.45 น.วันนี้ 16 ก.ค.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ประกอบด้วยรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำกระทรวง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง จำนวน 36 คน
การนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ถึงการปฎิบัติหน้าของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มีใจความว่า ขอถือโอกาสนี้ให้พรให้ท่านมีกำลังใจ ความมั่นใจ ความมุงมั่นที่จะปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้ได้ตามคำถวายสัตย์ปฎิญาณ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สุขและความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน งานใดๆ ก็ต้องมีอุปสรรค งานใดๆ ก็ต้องมีปัญหา เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องแก้ปัญหา และเข้าหางานเพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยแก้ไขให้ตรงเป้าตรงจุดและมีความเข็มแข็งอดทน ก็ขอให้คณะรัฐมนตรี และรัฐบาลได้มีกำลังใจ มีพลังที่จะปฎิบัติหน้าที่ด้วยดี ด้วยความถูกต้องต่อไป

"ศุภมาส" เตือนสติ ครม.ใหม่ "ถวายสัตย์แล้วอย่าตระบัดสัตย์"


ล่าสุด "ศุภมาส เสนะเวส"นิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตผู้ก่อตั้ง WeMove โพสต์บทกลอนลงเฟซบุ๊ก "ศุภมาส เสนะเวส" เพื่อเตือนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่าดังนี้
ถวายสัตย์แล้วอย่าตระบัดสัตย์
ควรเร่งรัดสร้างทำนำวิถี
สุจริตอย่าคิดคดทำความดี
เกียรติประวัติจักมีตลอดไป
หากมโนทุจริตคิดฉ้อราษฎร์
หรือโกงชาติ คงจะรู้ใช่ไหม
จบไม่สวยฉิบหายทุกรายไป
สถาบันต้องเทิดไว้คู่แผ่นดิน
ประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว
พึงแน่แน่วร่วมจิตคิดถวิล
พึงรู้รักสำนึกคุณแผ่นดิน
พึงยลยินรับฟังปวงประชา
หากใครทำไม่ได้ปลดไปเถิด
อย่าให้เกิดความเสียหายอีกเลยหนา
อย่าพวกมากลากถูกันไปมา
เสียเวลา ! เสียศรัทธา ! ประชาชน
ทุกสายตาจับจ้องมองท่านอยู่
จงรับรู้อย่าทำใดให้ฉงน
หากทำชั่วทำเลวเราทุกคน
จะไม่ยอมอดทน โปรดจงจำ !!!

"ศุภมาส" เตือนสติ ครม.ใหม่ "ถวายสัตย์แล้วอย่าตระบัดสัตย์"

logoline