svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนธิรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊ก นับเป็นเกียรติ รับตำแหน่ง "รมว.พลังงาน"

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทาน ครม.ใหม่ ให้บริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยเมื่อเวลา 17.45 น.วันนี้ 16 ก.ค.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ประกอบด้วยรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำกระทรวง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง จำนวน 36 คน
การนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส ถึงการปฎิบัติหน้าของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มีใจความว่า ขอถือโอกาสนี้ให้พรให้ท่านมีกำลังใจ ความมั่นใจ ความมุงมั่นที่จะปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้ได้ตามคำถวายสัตย์ปฎิญาณ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สุขและความมั่นคงของประเทศชาติและประชาชน งานใดๆ ก็ต้องมีอุปสรรค งานใดๆ ก็ต้องมีปัญหา เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องแก้ปัญหา และเข้าหางานเพื่อให้การบริหารประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามสถานการณ์ โดยแก้ไขให้ตรงเป้าตรงจุดและมีความเข็มแข็งอดทน ก็ขอให้คณะรัฐมนตรี และรัฐบาลได้มีกำลังใจ มีพลังที่จะปฎิบัติหน้าที่ด้วยดี ด้วยความถูกต้องต่อไป
ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 16 ก.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แสดงความภูมิใจ และเป็นเกียรติในการเข้ารับตำแหน่ง พร้อมที่จะใช้ความรู้ความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่ โดยมีผู้มาแสดงความยินดีด้วยเป็นจำนวนมาก
"นับเป็นเกียรติ เป็นความภาคภูมิใจ กับการรับตำแหน่ง #รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ครับ เพราะเป็นตำแหน่งที่สำคัญยิ่ง
พลังงานอยู่ใน วิถีชีวิตคนไทย ใกล้ตัวพวกเราตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ผมพร้อมจะใช้ ความรู้ความสามารถในการบริหาร อย่างเต็มที่
ผมจะทำงานเพื่อรักษา #ผลประโยชน์ของชาติ และกระทรวงพลังงานในยุคผม เรื่องพลังงานต้องเป็น #พลังงานสำหรับคนทุกคน ประชาชนเข้าถึงได้"

สนธิรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊ก นับเป็นเกียรติ รับตำแหน่ง "รมว.พลังงาน"

logoline